Bản cập nhật mới đã gây xung đột với hệ thống Windows 64bit. Ảnh: techmixer.com.

Diễn đàn hỗ trợ của Bidefender vào ngày thứ bảy đã rất sôi nổi sau khi một lỗi cập nhật của phiên bản dành cho Windows 64 bit làm hệ thống ngừng hoạt động. Công ty đã thừa nhận vấn đề này, “Bản cập nhật mới có thể đã phát hiện một số tập tin của Windows và và của chính BitDefender bị nhiễm Trojan.FakeAlert.5,” đại diện công ty nói.

Việc xác nhận được tiến hành sau khi người dùng BitDefender đã gửi hàng trăm bài viết về vấn đề này. Một số người khiếu nại là không thể khởi động lại hệ thống của họ.

“Mọi chương trình đang tìm cách chạy đều bị cách li (quarantine)”, một người dùng có tên lhmathys báo cáo. “Windows Explorer và thậm chí bộ cập nhật của BitDefender đang bị cách lí. Người dùng đã điên lên."

“Chúng tôi đang ở tình trạng thực sự khủng khiếp”, người dùng tên ufitec cho biết. “Chúng ta có 150 khách hàng doanh nghiệp và hầu hết các PC (sử dụng BitDefender) đều bị cho rằng mọi thứ là vi rút, đều không khởi động được nữa!!!"

Sau khi thừa nhận vấn đề vào hôm qua, sáng nay (giờ VN) công ty cho biết họ đã phát hành một vá và hướng dẫn cách sửa chữa những thiệt hại, khuyên rằng khách hàng nên gỡ bỏ các tập tin ra khỏi khu cách li và khởi động lại.

Nếu người dùng không thể làm điều đó thì có thể sử dụng Last Known Good Configuration hoặc System Restore để phục hồi. Xem thêm hướng dẫn tại đây (tiếng Anh, dành cho các bản Windows XP/Vista/7 64 bit).

BitDefender đã không trả lời một số câu hỏi của báo chí.

Theo ITnews.



Bình luận

  • TTCN (0)