Hiện nay thiết bị ngoại vi kết nối qua USB khá nhiều, trong khi xu hướng của máy tính ngày càng di động và nhỏ gọn, nên số khe cắm USB lại ít đi. Thí dụ như Macbook Air chỉ có một khe cắm USB 500 mA duy nhất. Ý tưởng cực kì đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này.

Ảnh

Gonglue Jiang đã đề xuất một loại đầu cắm USB mới. Đầu cắm này, mặc dù chiếm một cổng USB của bạn, nhưng bù lại cung cấp cho bạn thêm một cổng USB khác. Với ý tưởng đó, đầu cắm này có tên gọi Infinite USB (USB vô hạn).

Ngoài ra, để đảm bảo nguồn cấp điện trong trường hợp có quá nhiều thiết bị cùng gắn vào một khe cắm, bạn chỉ cần gắn thêm một bộ nguồn USB là xong!

Ảnh

Hi vọng sẽ có nhiều nhà sản xuất thiết bị sử dụng ý tưởng rất đơn giản nhưng hữu ích này, thay vì đầu tư vào các công nghệ như USB 3.0 vốn có rất ít ứng dụng thực tế.

Theo Engadget, Gonglue Jiang.




Bình luận

  • TTCN (15)
Khách

Ý tưởng mới: USB vô hạn

cái này có nhiều rồi mà

phước thịnh

có rất ít ứng dụng thực tế ???????

"" Hi vọng sẽ có nhiều nhà sản xuất thiết bị sử dụng ý tưởng rất đơn giản nhưng hữu ích này, thay vì đầu tư vào các công nghệ như USB 3.0 vốn có rất ít ứng dụng thực tế. ""

tại sao lại nói như thế nhỉ,có thể hiện nay chuẩn 3.0 chưa phổ biến, nhưng cũng đã có vài hãng chế tạo các mainboard hổ trợ chuẩn này.. có chăng chỉ là vấn đề thời gian thôi.

chuẩn mới với tốc độ đọc ghi cao hơn ắc hẳn sẽ đc ứng dụng nhiều !!

Hải Nam  30903

Intel lúc đầu dự định 2009 bắt đầu triển khai USB 3.0 (CES đầu năm 2009) và đầu 2010 là triển khai diện rộng. Nhưng giờ thì trì hoãn đến 2012 rồi, đã vậy còn giới thiệu Light Peak ở IDF 2009 là thấy có vấn đề rồi.

Còn về ứng dụng thì ổ flash nhanh nhất hiện nay vẫn còn một cách giới hạn của USB 2.0 một khoảng, mà có nhanh hơn nữa cũng không biết làm gì (chép 100 GB mất 30 phút hay 10 phút thì không khác biệt). Điều này khác hẳn khi từ USB 1.1 lên 2.0 do tốc độ của 1.1 quá “rùa bò” (chép 10 GB mất 3 tiếng), thua giới hạn đọc/ghi của đĩa cứng quá xa.

Ozon Master  36

Cái này muốn rút một cái trong cùng thì vất vả nhỉ Big Grin

Khách

Quá chuẩn luôn :D, nếu mà muốn rút cái trong cùng thì phải tắt hết những cái bên ngoài.

Hải Nam  30903

Đâu cần rút hết. Thí dụ có 5 cái 12345, bạn muốn rút cái 1 thì rút hết 12345 ra, sau đó rút 1 rồi cắm 2345 vào.

Mà rút ra rút vào chỉ có thẻ nhớ USB thôi, chứ bàn phím, chuột, webcam, loa... thì lúc nào cũng dùng rồi. Thẻ nhớ thì toàn cắm sau cùng => lúc nào cũng nằm ngoài cùng.

Ricky Duong

như vậy cũng là bất tiện rồi. Giả dụ mình dùng laptop, chuột quang cắm trong cùng thì không nói, nhưng mình đang cắm tới 4 USB + thẻ nhớ ở ngoài, và cái ngoài cùng đang copy dữ liệu (khoảng 300GB chẳng hạn). Bi h mình muốn rút cái thứ 2 ra thì chẳng lẽ phải chờ cái ngoài cùng chép xong hết mới đc rút àh? Cũng khá lâu đấy : )

DrHuy

Cũng chỉ như bộ chia cổng USB thôi.

Đây chẳng qua cũng chỉ như bộ chia cổng USB để có thể sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc thôi.

USB 3.0 sẽ đem lại tốc độ đọc, ghi dữ liệu nhanh hơn chứ " USB 3.0 sẽ cho phép băng thông tối đa trên lý thuyết gấp đôi USB 2.0, vào khoảng 4,8Gb/s, tức trao đổi dữ liệu lên tới 600MB mỗi giây - gần tương đương dung lượng một đĩa CD-ROM tiêu chuẩn (650MB) - Dantri.Com" 

MDuc

Chả tích sự gì

Ko hiểu lắm.

Nếu như ý nói "Gonglue Jiang đã đề xuất một loại đầu cắm USB mới. Đầu cắm này, mặc dù chiếm một cổng USB của bạn, nhưng bù lại cung cấp cho bạn thêm một cổng USB khác."

Nếu đúng như vậy thì : Hoá ra vẫn chỉ có 1 cổng USB thôi. Có phải chia chác ji đầu.Vì cái sau ghim vào cái trước -> cái trước hết chổ ghim -> có công dùng gi nhỉ !!!!!

Chắc là hình thức làm cho PRo và đẹp hù Noop. Chứ chức năng thua cả cọng dây nối USB cho dài ra, vì nối thêm có tầm 2-3cm thôi.

Ricky Duong

có khác đấy chứ. Đầu cắm USB này chia cổng USB ra làm đôi, 1 cho dây nối phía ngoài (để cắm 1 thiết bị) và 1 nằm ngay trên đầu cắm. Bạn xem kĩ hình chụp sẽ thấy. Cái này cũng ko phải là dùng để nới dài cổng ÚBB như bạn đã viết đâu : )

hminh

khá hay đấy 

mthang

Đầu chia USB

Cái có khác j mấy cái đầu chia USB đâu, thậm chí 1 cái ổ chia bây giờ ra tới ít nhất là 4 đầu USB khác, gọn hơn nhiều. Còn bạn Hải Nam nói 10 phút với 30 phút ko khác nhau à ??? hơn nhau 3 lần đấy, ~_~  . Mà thời buổi này phim HD, nhạc losless càng nhiều người dùng, ổ cứng 1TB cũng ko hiếm hoi nữa, thử tưởng tượng copy nguyên cái ổ  1TB xem sự khác nhau 3 lần quý giá như nào.

Hải Nam  30903

Nó khác cái hub USB ở chỗ là gọn hơn nhiều, và không cần thêm một thiết bị khác (do đó linh động hơn). Tưởng tượng bạn đang dùng laptop, có 2 khe cắm USB đều đã dùng, giờ muốn cắm thêm 1 cái, khi đó hoặc là phải hi sinh 1 thiết bị, hoặc là lúc nào cũng phải mang theo cái hub, tại không biết khi nào thì cần đến nó.

Còn khác nhau 3 lần giữa 10' với 30' nó khác 1 ngày với 3 ngày bạn à Wink Hơn nữa mấy cái “ổ cứng 1 TB không hiếm nữa” có ổ nào xài hết công suất của USB 2.0 chưa? Giới hạn của HDD đã đến rồi. Giờ muốn tận dụng tốt USB 3.0 thì chỉ có các ổ tĩnh SSD siêu nhanh. Mà cái này hơi khó xảy ra, dù cách đây mười mấy năm không ai nghĩ sẽ xách HDD lang thang ngoài đường Tongue Tốc độ Internet đang tăng rất nhanh.

doibatcong  25

Mua cái hub mà dùng cho tiện, chẳng lẽ giờ ném hết những cái cáp cũ đi mua cáp kiểu này về cắm. Mà cũng có hơn được gì đâu nhỉ!

Hải Nam  30903

Cáp này không ai bán cả. Ý tưởng này là dành cho các nhà sản xuất, chứ không phải cho người dùng. Mục đích của nó là tạo ra vô hạn cổng USB, trong khi không cần thêm thiết bị nào khác. Đi mua cáp như vậy thà mua hub cho khoẻ Big Grin