Sony Bravia KDL-46EX700. Ảnh: Sonystyle.

Khi 3D vẫn còn là một công nghệ mới mẻ với nhiều người, đèn nền LED sẽ vẫn là công nghệ được nhiều người quan tâm khi lựa chọn trong năm 2010. Việc sử dụng đèn nền LED giúp TV LCD có kích thước mỏng hơn, thêm vào đó, điện năng tiêu thụ cũng ít hơn so với công nghệ LCD thông thường trong khi chất lượng hình ảnh lại được cải thiện hơn nhiều.

Nằm trong dòng Bravia thế hệ 2010 mới của Sony, Bravia KDL-46EX700 là mẫu TV thân thiện với môi trường và có màn hình công nghệ đèn nền LED.

Điểm nổi bật trên dòng EX700 của Sony là sự thân thiện với môi trường, thông qua việc máy được trang bị bộ cảm biến hiện diện và tính năng tự ngắt tiết kiệm năng lượng. Tính năng cảm biến hiện diện giúp TV tự động tắt nguồn nếu không còn người sử dụng. Trong khi, tính năng còn lại giúp máy tắt hoàn toàn nguồn điện, kể cả chế độ chờ khi người dùng ấn nút. Ngoài ra, Sony cũng trang bị cho EX700 khả năng quét hình 100 Hz, bộ dò IDTV (ở một số thị trường), khả năng tương thích kết nối DLNA và 4 cổng HDMI hỗ trợ 24p.

Một tính năng đáng chú ý khác là Bravia Internet Video, thường chỉ có trên những sản phẩm tại thị trường Mỹ nhưng nay đã xuất hiện lần đầu tiên ở những mẫu dành cho thị trường châu Á. Nền tảng nội dung web đó của Sony cho phép cung cấp cho người dùng nội dung phim ảnh, âm thanh từ Internet thông qua cổng Ethernet của EX700. Ngoài kết nối có dây, người dùng cũng có thể tận hưởng kết nối không dây W-Fi tốc độ cao nhưng với điều kiện là phải gắn kèm thiết bị USB rời chuẩn 802.11n (thiết bị bán riêng của Sony).

Điểm yếu ở EX700 chính là thiếu tính năng trình diễn tối mờ cục bộ trung tâm trên tấm màn hình sử dụng đèn nền LED. Khả năng tối mờ cục bộ giúp đèn nền tự động thay đổi độ sáng độc lập ở từng vùng khác nhau trên màn hình, giúp cho dải màu đen của màn hình sâu hơn, đồng thời tăng cường độ tương phản của hình ảnh. Tuy nhiên, tính năng tối mờ cục bộ lại chỉ xuất hiện trên dòng cao cấp như HX800, chứ không có ở trên các mẫu LED cơ bản. Rõ ràng đó là một điểm yếu của EX700 so với những đối thủ LED khác tới từ Samsung và LG.

EX700 có thể không phải là sản phẩm bóng bẩy và nổi bật nhất trên thị trường TV LED, nhưng mẫu màn hình 46 inch này của Sony lại có thể là một lựa chọn khá hợp lý nếu xét tới yếu tố giá cả (EX700 được bán tại Singarpore với giá 2.146 USD).

Theo SoHoa



Bình luận

  • TTCN (0)