Thiết kế Nokia Aeon.

Sự xuất hiện của iPhone thực sự đã làm dấy lên một trào lưu sản phẩm điện thoại thông minh mới và một hơi thở mới cho thị trường viễn thông di động toàn cầu. Tiếp bước theo Apple, hàng loạt nhà sản xuất khác liên tục tung ra những sản phẩm “bắt chước” nhằm cạnh tranh với iPhone.

Và mới đây một số nguồn thông tin từ phía các nhà sản xuất cho biết Asustek Computer, BenQ, Compal Communications và Arima Communications cũng đang nghiên cứu sản xuất những sản phẩm “bắt chước” iPhone. Trong đó, sản phẩm của Asustek sẽ ra mắt thị trường trong khoảng nửa đầu năm tới.

Phần lớn những sản phẩm nói trên sẽ đều sử dụng nền tảng hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft, trang bị tính năng định vị toàn cầu, kết nối mạng 3G và chủ yếu là nhắm đến đối tượng tiêu dùng là doanh nhân.

Những không chỉ có các nhà sản xuất của Đài Loan nói trên mà những tên tuổi lớn trong “làng viễn thông” thế giới như Nokia, Samsung Electronics, và LG Electronics cũng đang cân nhắc đến việc tung ra thị trường sản phẩm “bắt chước” iPhone trong năm tới.

Sản phẩm của Samsung sẽ sử dụng 2 nền tảng Symbian hoặc Windows Mobile. Trong khi đó, Nokia vẫn chỉ trung thành với Symbia. Có lẽ Nokia sẽ nổi bật nếu mẫu thử nghiệm ĐTDĐ Nokia Aeon trở thành hiện thực.

(Theo VnMedia/Digitimes)



Bình luận

  • TTCN (0)