PayPal là một trong những dịch vụ thanh toán phổ biến nhất trên thế giới vì nó cho phép người dân từ khắp mọi nơi có thể chuyển tiền dễ dàng cho người sử dụng PayPal khác bằng cách đơn giản là chỉ định một địa chỉ email của người nhận tiền đó. Là một dịch vụ tài chính, đây sẽ là một trong những mục tiêu rộng rãi nhất cho phishing và các hoạt động gian lận. Vì vậy bảo vệ tài khoản Paypal cho mình là điều cần thiết.

Phishing là hình thức lừa đảo trực tuyến bằng tâm lí. Kẻ lừa đảo gửi email dụ bạn đăng nhập, hoặc thực hiện thao tác nào đó, trên một trang web giả dạng, và có thể bạn vô tình để lộ mật khẩu mà không hay biết.

Để tài khoản Paypal của mình được an toàn bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không bao giờ thực hiện đăng nhập PayPal thông qua bất kì email xa lạ nào đó được gửi đến, vì đó là một trong những phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất cho các cuộc tấn công lừa đảo.
  • PayPal không bao giờ hỏi tên đăng nhập và mật khẩu của bạn thông qua email. Do đó khi gặp bất cứ yêu cầu nào như vậy bạn không nên bận tâm làm gì.
  • Nếu bạn nhận được một email được nghi là trò gian lận, bạn báo cho PayPal bằng cách gửi vào địa chỉ [email protected] (viết tiếng Anh nhé!)
  • Cách tốt nhất để truy cập PayPal là gõ trực tiếp https://www.paypal.com vào thanh địa chỉ trình duyệt web của bạn.
  • Nếu bạn đang sử dụng một máy tính được chia sẻ, bạn không nên lưu tên người dùng và mật khẩu của bạn trong trình duyệt web.

Theo Life Rocks 2.0.



Bình luận

  • TTCN (1)
N,Nguyen

Paypal không nhận thẻ Visa DEBIT của Vietcombank

Sẵn đây cho mình hỏi tại sao thẻ Visa DEBIT của Vietcombank không được Paypal.com chấp nhận mặc dù mình đã cung cấp thật chính xác thông tin trên thẻ (kể cả security code)