Không còn bao lâu nữa, Thuận Thiên Kiếm sẽ chính thức phát hành (27/03). Trải qua 2 đợt thử nghiệm (CB), nhóm phát triển game Thuận Thiên Kiếm (GSS) đã tiến hành nhiều thay đổi lớn dựa vào những ý kiến đóng góp từ phía người chơi. Sáng nay 24/03/2010, ông Trương Danh Thanh Tú đại diện GSS đã chính thức công bố 10 thay đổi quan trọng giúp Thuận Thiên Kiếm như “lột xác” hoàn toàn khi bước vào giai đoạn Open Beta (OB).

Ảnh

1. Độ khó mob, quái

Sau CB1, nhiều người chơi lâu năm rất thích sự thông minh của quái vật và boss trong game Thuận Thiên Kiếm (TTK), nhưng tính trên diện rộng thì phần lớn game thủ lại thích quái dễ. Do đó, để giải quyết mâu thuẩn này giữa 2 nhóm gamer, ở CB2 quái bên ngoài có độ khó giảm xuống. Các quái khó đều tập trung vào Tháp báo thiên.

Tháp báo thiên của giai đoạn OB sẽ mở dần theo level nhân vật, và GSS hiện tại đã làm xong 16 tầng tháp. Muốn sinh tồn trong Tháp Báo Thiên, đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật chiến đấu cao, biết phối hợp đồng đội. Ngược lại người chơi sẽ có các phần thưởng mà không nơi nào trong TTK cho ra như: nguyên liệu 8x, 9x, các vật phẩm thuộc hàng báu vật trong TTK.

2. Thân thiện hơn với người chơi mới chưa từng biết chơi game

Sau khi kết thúc CB2, GSS đã hoàn thiện xong hệ thống hướng dẫn tân thủ mới. Bao gồm rất nhiều tính năng khác nhau gộp lại, để truyền đạt kiến thức cho người chơi.

Theo đánh giá, hệ thống này hiện đang là hệ thống hang đầu của các game online đang có mặt trên thị trường Việt Nam, và GSS sẽ không ngừng hoàn thiện nó.

Điều đáng lưu ý ở đây, hệ thống này GSS xây dựng dựa trên các ý tưởng của người chơi đóng góp trực tiếp, qua các diễn đàn và qua các cuộc offline...

3. Cảnh quan được tối ưu hóa, đẹp hơn ở trong 2 kỳ CB

Hiện cảnh quan là phần gamer Việt Nam cảm thấy hài lòng nhất, cho người chơi cảm giác làng quê VN nhất, thấy như về đến “quê cha đất tổ” sau bao nhiêu năm phiêu bạc đất khách.

Để phát huy ưu thế này, GSS đã tốn rất nhiều công sức để làm tốt hơn nữa. Nhiều vùng đất được “đập ra vẽ lại”, thêm các kỹ thuật mới được áp dụng để người chơi cảm nhận không gian là vô tận, không bị trói vô trong 4 góc màn hình.

Ngoài ra, trong OB GSS sẽ dần đưa ra các danh lam, thắng cảnh, chỉ đơn thuần phục vụ cho người chơi du sơn ngoạn thủy, ngắm cảnh đẹp Việt Nam chúng ta.

4. Cùng lúc đưa vào 4 chiến trường lớn

Ảnh

Bạch Đằng Dậy Sống, Khói Lửa Vân Đồn, Gió Bụi Chi Lăng và Tiếng Trống Mê Linh là bốn chiến trường lớn sẽ có mặt đầy đủ trong Thuận Thiên Kiếm giai đoạn OB.

Ở CB2 GSS có ra thử tính năng chiến trường. Tuy nhiên chỉ với mục đích test kỹ thuật nên không có gì mới mẻ. Sau khi CB2 kết thúc, dựa theo ý kiến đề nghị chỉnh sửa của người chơi và dự theo kinh nghiệm vận hành các game có hệ thống chiến trường hàng đầu ở VN hiện nay (Võ lâm, Kiếm Thế) nên GSS đã có sự điều chỉnh lớn ở đây. Ngoài ra, có các luật chơi mới, phong phú hơn so với các game có hệ thống này. Hệ thống chiến trường cũng là 1 trong những hệ thống quan trọng của game TTK. Và cũng là 1 trong những nơi cho ra các vật phẩm quý của game như Voi trận mà người chơi thỉnh thoảng thấy GM (game master) cưỡi trong CB2 sẽ ra ở hệ thống này.

5. Tiếp tục duy trì, cải tiến Hệ thống khoa cử

Trải qua giai đoạn thử nghiệm cho thấy người chơi đã rất hài lòng về hệ thống này.

Tuy nhiên, để cho cái tốt được tốt hơn, GSS đã có điều chỉnh lại hệ thống danh hiệu của tính năng này, để người chơi có thể chơi hoài không chán.

Hệ thống khoa cử cũng là hệ thống duy nhất cho ra các loại ngựa quý hiếm trong game. Hiện thú cưỡi quý hiếm nhất thuộc giống ngựa là Ngựa chín hồng mao. Người chơi sẽ có được qua tham gia tính năng này.

6. Điều chỉnh và hệ thống nhiệm vụ TTK

Ở OB Thuận Thiên Kiếm sẽ có thêm nhiều nhiệm vụ mới. Theo thống kê của GSS ước chừng vài ngàn quest.

Đặc biệt nhiệm vụ “Giúp đỡ dân lành” theo GSS kỳ vọng sẽ là hệ thống quest chính của TTK. Hệ thống này GSS xây dựng dựa trên tinh hoa của các quest: Bao Vạn Đồng của Kiếm Thế, Dã Tẩu của Võ Lâm và Sư Môn của Võ Lâm 2 mà thành.

7. Trang bị mới

Trong OB cũng sẽ cho ra đời hệ thống Huy hiệu. Người chơi sẽ có được khi tham gia các tính năng trong game. Có nó, người chơi sẽ được tăng các thuộc tính chiến đấu cao hơn. Hệ thống này chưa từng có ở CB1 lẫn CB2

8. Hệ thống thú cưỡi đặc trưng

Ảnh

Người chơi trong CB1, hoặc CB2 thỉnh thoảng thấy GM cưỡi voi trận đi ngoài đường, hoặc cưỡi báo gấm v.v.. Thực chất đây chỉ là 1 vài con trong kho thú cưỡi GSS. Ước tính GSS đã làm xong trên 20 con thú cưỡi với các chủng loại khác nhau. Và đang “ấp đẻ” thêm vài chục con khác.

Hệ thống thú cưỡi của TTK cũng là 1 trong những hệ thống đặc thù của game. Vì thú cưỡi GSS ngoài đem lại cho người chơi các thuộc tính phòng thủ, hoặc tăng máu tăng mana như 1 số game khác. Các con thú còn có hệ thống chiêu thức riêng của mình. Đơn cử Voi trận có thể tăng kháng cho những người xung quanh, hoặc húc ngã địch thủ giúp chủ tướng của mình.

9. Event game

Hoạt động trong game TTK cũng là 1 trong những cái được GSS nhấn mạnh. Và GSS nghĩ GSS đang có ưu thế hơn các game mua về từ nước ngoài trên thị trường VN.

Các event GSS sẽ đậm màu sắc Việt Nam hơn, vì được tổ chức trong 1 bối cảnh Việt. Thời gian tới GSS dự tính thực hiện các event 1000 Thăng Long, hay Hội Thánh Gióng, Giỗ tổ Hùng Vương. Đây cũng chính là lợi thế mà các game online hiện tại của VN khó thực hiện được.

Ngoài ra, tốc độ ra event cũng là ưu điểm vượt trội. Nếu đi mua game từ nước ngoài về, khi làm event thì sợ nhất là đưa design, rồi thuyết phục đối tác làm, rồi việc trễ deadline cũng là điều bình thường. Event ra thì rất sợ bug, vì bug 1 cái chờ fix cũng khá lâu. Nhưng điều này với 1 game do GSS tự phát triển, thì 2 điều đó GSS đều không gặp phải.

10. Hệ thống Boss

Theo nghiên cứu của GSS, các nhữn người chơi game thường xuyên rất thích hệ thống Boss của Thuận Thiên Kiếm, vì chúng đem lại cho họ cảm giác mạnh, không nhàm chán như các game cùng loại khác trên thị trường. Cảm giác mạnh này không chỉ do Boss đem lại, mà còn ở cách ra chiêu, cách phối hợp đồng đội y như ngoài đời.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu nhóm người chơi này, GSS sẽ ra 1 hệ thống Boss riêng để người chơi được thỏa ước nguyện đánh Boss trong TTK. Hệ thống Boss trong bản chính thức sẽ rơi ra nhiều vật phẩm quí, và GSS sẽ không ngừng điều chỉnh phần thưởng nếu nhu cầu gamer có thay đổi.

Xem trailer giới thiệu tổng quan về trò chơi

Quốc Bảo - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)