Theo nguồn tin từ Ấn Độ, Dell đang có kế hoạch rút các nhà máy sản xuất cùa mình ra khỏi Trung Quốc. Chính thủ tướng Ấn Độ đã thông báo với uỷ ban kế hoạch của mình vào hôm thứ ba về điều này.

Tờ báo Điểm tin tài chính (Financial Chronicle) của của Ấn Độ cho biết, thủ tướng chính phủ nước này, ông Manmohan Singh có nói: “Tôi đã gặp chủ tịch tập đoàn Dell vào sáng nay. Ông ta đã thông báo rằng họ sắp chuyển các thiết bị và tài sản có giá trị 25 tỉ đô la tại thị trường Trung Quốc sang Ấn Độ. Họ muốn làm việc trong môi trường an toàn hơn, hiệu quả hơn cho các công ty và bảo mật hơn”.

Hiện tại, Dell có các nhà máy sản xuất tại vùng Chennai, Ấn Độ và vùng Penang của Malaysia. Những nơi này có thể được chọn để thay thế nếu như Dell quyết định rời khỏi Trung Quốc.

Điều đáng nói là thông tin này được đưa ra cùng lúc Google rời Trung Quốc. Đến hôm nay, phát ngôn viên của Dell nói với tờ Telegraph của Anh rằng “Dell chưa có kế hoạch rút khỏi Trung Quốc vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Ấn Độ cũng là một lựa chọn tốt.”

Một công ty khác là Go Daddy, dịch vụ đăng kí tên miền lớn nhất thế giới, cho biết công ty sẽ ngưng bán các tên miền .cn tại Trung Quốc. Trước đó, công ty giàu truyền thống Network Solutions cũng đã rời Trung Quốc từ tháng 12/2009. Theo luật mới đã áp dụng 4 tháng nay, người mua tên miền .cn phải gửi kèm một hình ảnh chứng minh cùng rất nhiều thông tin khác.

Về phía Google, sau khi rời Trung Quốc, nhiều công ty cũng đã ngưng hợp tác với hãng này. China Unicom, nhà mạng lớn thứ hai của Trung Quốc cho biết sẽ gỡ công cụ tìm kiếm Google khỏi các điện thoại Android mới.

Theo PCpro, Telegraph.



Bình luận

  • TTCN (5)
ToiTim.Net  6

việc dell tiếp bước là có thể, bởi đứng sau họ là cả 1 đế chế, và có thể đây là kế hoạch đối đầu dài hơi của Mỹ-Trung, lẽ nào nhà tiên tri vanga lại đúng?

Hải Nam  30903

Dell mà rút khỏi TQ thì là một sự thay đổi cực kì lớn. Vì đây là công ty sản xuất máy tính đứng thứ 2-3 thế giới. Sang chơi với Ấn Độ, Việt Nam đi Smile

Có điều bác thủ tướng Ấn Độ hấp tấp quá, lộ chuyện sớm cũng nguy hiểm đấy!

Trần Nguyễn Hữu Tuấn  312

Công việc làm ăn lớn mà tầm cỡ như Dell thì đâu phải cứ muốn bỏ là bỏ dễ dàng vậy được. Vụ này mình ngửi có mùi "chính trị" ở đằng sau, chắc TT Obama và EU đang dùng mọi biện pháp có thể để buộc TQ phải cúi đầu. Ủng hộ Dell rút khỏi china. Tiếp sau Dell sẽ là ai nữa đây? Microsoft, HP hay Yahoo??

TrầnViệt HCM

Dell rut khỏi TQ

Thực sự mà nói thì Dell khó lòng rút khỏi TQ trong nhất thời, nên việc thủ tướng Ấn lộ tin này thực sự sớm quá và mùi chính trị sau vụ này là không thể không có nên mọi việc sẽ có thể thay đổi bất cứ lúc nào, nếu chọn VN là điểm đến cũng là giải pháp tốt ban lãnh đạo Dell nghĩ tới, ví dụ như Tập đoàn Intel,...??

Hải Nam  30903

VN dụ được Intel cũng đã làm nhiều nước khác ngạc nhiên rồi, huống hồ cái vụ này to gấp vài chục lần.