QUALCOMM Inc. và 4G systems,  một công ty được cấp giấy phép về thiết bị modem và bộ định tuyến WCDMA, TD-SCDMA của QUALCOMM, thông báo rằng hai công ty đã ký một thỏa thuận giấy phép sử dụng cộng nghệ OFDM/OFDMA.

Theo các điều khoản của thỏa thuận trả phí công nghệ, QUALCOMM đã cấp giấy phép cho 4G Systems để phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm thẻ modem và bộ định tuyến OFDM/OFDMA dành cho truy cập băng rộng di động tốc độ cao, cũng như những modem và sản phẩm ngoài dành cho truyền thông và viễn thông – tin học từ máy này đến máy khác.

Với vai trò của OFDM trong truyền thông vô tuyến di động tốc độ cao, thỏa thuận giấy phép của 4G Systems với QUALCOMM sẽ làm tăng thêm tính linh hoạt của các giải pháp trong đáp ứng những nhu cầu truy cập vô tuyến di động đa dạng của các nhà khai thác và người tiêu dùng tại Châu Âu. Danh mục sản phẩm của 4G Systems hiện sẽ cung cấp cho các nhà khai thác mạng di động những lựa chọn bổ sung để triển khai trong mạng của họ.

4G Systems là nhà cung cấp và phát triển các ứng dụng HSDPA để truyền dữ liệu di động tốc độ cao trên mạng UMTS. Công ty này đã được thành lập tại Hamburg, nước Đức vào năm 2002 và cung cấp những thiết bị HSDPA trên khắp thế giới.

4G Systems phát triển phần cứng và phần mềm cho một loạt gồm nhiều tiêu chuẩn truyền dữ liệu di động như WLAN, GPRS, EDGE, UMTS và HSDPA. 4G Systems có thể cung cấp một danh mục sản phẩm đầy đủ.

[Theo HNC-Thanh Nien] 




Bình luận

  • TTCN (0)