Thay đổi mạnh mẽ ở khía cạnh công nghệ, thoáng tay hơn trong các chiến dịch marketing, thật sự Palm đang muốn đưa nền tảng con cưng lên vị thế mới ở đấu trường game mobile?

Không lâu nhưng cũng chẳng ngắn khi nói về thời gian webOS có mặt trên thị trường nhưng thực tế là nền tảng của Palm vẫn chưa hấp dẫn trong mắt nhà phát triển cũng như game thủ. Thực tế buồn này đỏi hỏi cha đẻ của Palm Pre phải có động thái tích cực hơn.


Trong khuôn khổ GDC 2010 vừa qua, Giám đốc bộ phận đồ họa và game của Palm webOS đã có một công bố quan trọng, khi chính thức phát hành bộ công cụ hỗ trợ lập trình Palm Plugin Development Kit (PDK).

Với công cụ Palm PDK, các nhà phát triển có thể dễ dàng chuyển đổi game trên các hệ máy khác như iPhone, Android... qua nền tảng webOS, mà không phải nhọc công chỉnh sửa quá nhiều ở mã nguồn.

Chưa dừng lại ở đó, Palm còn thỏa thuận thành công với Epic Games để được sử dụng engine đồ họa Unreal 3 vào việc thiết kế game.

Ở nền tảng PC, Unreal 3 đã từng làm mưa làm gió với hàng loạt tựa game đỉnh: Gear of War, Army of Two, Batman: Arkham Asylum, BioShock, Mass Effect, Rainbox Six: Vegas... bản thân hệ máy iPhone 3GS cũng được hỗ trợ riêng bằng một engine Unreal 3 giản lược.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa có một game iPhone đúng nghĩa nào sử dụng Unreal 3 ra đời. Chính vì vậy, nếu nhanh tay, Palm cùng các đối tác vẫn có gây được tiếng vang và chiếm thế thượng phong ở thị trường game mobile.

Ở khía cạnh marketing, Palm cũng có những chiến lược hết sức quyết đoán. Bên cạnh việc vun đắp cho kho ứng dụng trực tuyến của mình, nhà sản xuất sẽ làm việc nhiều hơn với phía nhà phát hành game.

Thành quả đầu tiên được đánh dấu bằng thỏa thuận miễn phí ba game "hot" của EA Mobile (bao gồm: Need For Speed Undercover, The Sims 3 và Monopoly) cho người dùng mạng viễn thông tại Anh, đến hết tháng 3/2010.

Biện pháp kích cầu thị trường này đã từng được sử dụng ở Bắc Mỹ, và bây giờ Palm lại hi vọng nó sẽ đem lại hiệu quả tương tự ở Anh, khởi đầu cho chiến dịch quảng bá khả năng chơi game 3D của bộ đôi hoàn hảo Palm Pre và Palm Pixi.

Không dậm chân tại chỗ, Palm đã hành động theo cách của riêng mình, vì thế nhà sản xuất danh tiếng còn quyền hi vọng vào tương lai tương sáng hơn của webOS trên đấu trường game mobile.

Theo GameK



Bình luận

  • TTCN (0)