T-Mobile nói rằng họ sẽ cung cấp hệ thống mạng không dây 3G nhanh nhất Mĩ bằng cách nâng cấp dịch vụ 3G hiện tại của mình theo chuẩn HSPA+ 3,5G. Trong khi đó, các đối thủ như Sprint và Verizon đều đã tính chuyện triển khai 4G muộn nhất vào cuối năm nay.

Đến cuối năm, T-Mobile hy vọng HSPA+ sẽ được triển khai tại hơn 100 khu vực thành phố, cung cấp dịch vụ cho 185 triệu thuê bao.

Họ cũng giới thiệu những chiếc netbook chạy dịch vụ của mình, Dell Inspiron Mini 10.

Kế hoạch 3G tốc độ cao của T-Mobile

T-Mobile tung ra dịch vụ mạng HSPA+ của họ ở Philadelphia vào mùa thu năm ngoái, và bây giờ HSPA+ đã có mặt ở New York cũng như ở New Jersey, Long Island và ngoại ô Washington, họ hi vong sẽ triển khai công nghệ ở Los Angeles sớm.

Theo kế hoạch của công ty trong hội nghị CTIA tại Las Vegas vào ngày thứ tư, Cole Brodman, giám đốc công nghệ T-Mobile Mĩ, cho biết là HSPA+ tương thích với công nghệ 3G hiện tại của mình vì vậy khách hàng có thể tiếp tục sử dụng điện thoại di động hiện có của họ.

T-Mobile sẽ bắt đầu cung cấp Dell Inspiron Mini 10 trực tuyến với giá 199,99 USD với một hợp đồng hai năm. Dell Inspiron Mini 10 chạy Windows 7 sử dụng Intel Atom N450. Nó nặng chưa tới 1,5 kg và có tích hợp pin 6 cell hoạt động đến 8 tiếng.

Bước đi ngắn

Tuy nhiên, khi T-Mobile đã thông báo về kế hoạch 3G, thì các đối thủ Verizon, AT&T và Sprint đã lên kế hoạch chuyển sang 4G. Ngay cả MetroPCS, một nhà mạng nhỏ, sẽ triển khai 4G LTE trong nửa cuối năm nay.

Sprint thông báo vào ngày thứ ba rằng họ sẽ bắt đầu bán điện thoại 4G WiMAX Android đầu tiên (HTC EVO 4G) vào mùa hè này. Họ cũng mở rộng mạng 4G của mình và sẽ phủ sóng 120 triệu thuê bao trên toàn quốc vào cuối năm nay. Sprint đã lựa chọn WiMAX, một công nghệ 4G có trước khi LTE được phát triển.

Verizon bắt đầu triển khai LTE từ năm ngoái. Họ có kế hoạch triển khai tại 30 thị trường bao gồm 100 triệu thuê bao trong năm nay, và phủ sóng toàn quốc năm 2013. Verizon sẽ cung cấp “dế” 4G vào giữa năm sau.

AT&T đang tiến hành thử nghiệm công nghệ LTE của mình và sẽ triển khai vào đầu năm tới. Trong lúc này, họ đã chi nhiều triệu đô la vào HSPA 7,2 Mbps (công nghệ tăng gấp đôi tốc độ mạng 3G).

Kế hoạch rồ dại của T-Mobile?

Tại sao T-Mobile bám vào 3G khi các đối thủ lớn khác tại thị trường Mĩ đang chuyển sang 4G?

Có lẽ điều này là do T-Mobile Mĩ chịu ảnh hưởng của công ty mẹ, Deutsche Telekom Đức.

Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn của HSPA và HSPA+, và công nghệ đáp ứng các nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng một cách hiệu quả," Krista Berlincourt, thuộc cơ quan truyền thông của T-Mobile Mĩ cho biết. “Chúng tôi tối đa hóa những khoản đầu tư mạng lưới hiện tại, và tận dụng kinh nghiệm của công ty mẹ. LTE là bước kế tiếp, nhưng chúng tôi không vội vàng.

T-Mobile Mĩ cho rằng họ sẽ dẫn đầu cuộc chơi trong giai đoạn 2010-2011 nhờ vào sự mở rộng mạng HSPA+ và hệ sinh thái thiết bị khi đó (chủ yếu là HSPA+). Berlincourt chỉ ra, “Hơn nữa, khi bạn nhìn vào con đường phát triển của HSPA+, có khả năng nâng cấp mạng lưới để có tốc độ nhanh hơn trong tương lai, 42 Mbps, 84 Mbps, hay thậm chí là 168 Mbps."

Brian Marshall, một nhà phân tích tại Broadpoint AmTech, nhận định: “T-Mobile có ít nhất một hành động đúng, đó là chọn LTE cho công nghệ 4G của họ. Tôi nghĩ rằng công nghệ 4G cho thiết bị cầm tay sẽ là LTE.”

Theo Technewsworld.



Bình luận

  • TTCN (0)