Albert Gonzalez, hacker nổi tiếng được biết đến qua những vụ án lừa đảo tín dụng lớn nhất trong lịch sử nước Mĩ, vừa bị kết tội với mức án 20 năm tù giam.

Gonzalez, một sinh viên Đại học 28 tuổi nhưng đã bỏ học và là người cung cấp tin tức cho tổ chức Secret Service dưới cái tên soupnazi, thú nhận đã trộm cắp số tài khoản của hàng triệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ từ những chuỗi cửa hàng bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm T.J.Maxx, BJ's Wholesale Club, và Barnes & Noble.

Trong một văn bản với những lời biện hộ dài 11 trang của anh ta vào năm trước, Gonzalez thừa nhận đã thâm nhập bất hợp pháp vào 1 máy tính nhằm mục đích lừa đảo, trộm cắp thông tin cá nhân, và những tội khác. Anh ta cũng đã đã đồng ý bị tước bỏ tài sản bao gồm 1 ngôi nhà ở Miami, 1 chiếc BMW 330i đời 2006, 1 nhẫn kim cương hiệu Tiffany, 3 đồng hồ Rolex, và hơn 1,65 triệu USD tiền mặt.

“Gonzalez và những kẻ đồng loã với anh ta đã bán số tài khoản tín dụng, mã hoá dữ liệu bằng mã vạch cho thẻ trắng, và dùng thẻ mới này rút một lần 10 ngàn USD tại những máy ATM”, công tố viên nói. Họ còn chuyển toàn bộ số tiền đánh cắp được này vào tài khoản ngân hàng của họ ở Đông Âu.

Gonzalez được Secret Service trả 75.000 USD/năm cho những thông tin lén lút được các công ty sử dụng một cách phi pháp, tại những thị trường bí mật nơi mà các tài khoản thẻ tín dụng và ghi nợ được bán ra.

Lược dịch từ CNET.



Bình luận

  • TTCN (4)
Shen

Gã này khá thật đó,

Ước gì mình được như anh ấy!

nguyễn thị thu hà  32

Được 20 năm như anh ý á?

Khách không mời

Thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt.

Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm !!!

Tài và tật luôn sóng đôi.

LeoVinCe

cái tài cũng là cái tội. 20 năm ra thì mù tin học thôi Rolling On The Floor