Một năm trước đây, phương thức đĩa cứu hộ này của AVG quả thực là một món quà có phần xa xỉ dành cho người sử dụng với mức giá 149,95 USD cho một người sử dụng trong vòng 1 năm. Nhưng giờ đây, điều đó đã không còn quá xa vời đối với chúng ta, vì AVG đã phát hành bộ đĩa cứu hộ này hoàn toàn miễn phí.

AVG Rescue CD với đầy đủ tính năng, cho phép người sử dụng khống chế, giải quyết những bộ máy tính có dấu hiệu nhiễm vi rút nặng, hoạt động chậm chạp, không hoạt động đúng theo chức năng. Bạn có thể ghi trực tiếp file *.iso vào đĩa CD hoặc thiết bị USB sử dụng grub boot loader. Để tạo đĩa khởi động từ USB, bạn cần giải nén tất cả file vào thư mục gốc trong USB và chạy file makeboot.bat. Sau đó thiết lập hệ thống máy tính khởi động từ CD hoặc USB để sử dụng.

Khi quá trình khởi động hoàn thành, AVG Rescue CD sẽ tự động kiểm tra tất cả các phân vùng ổ cứng trong hệ thống và kiểm tra kết nối Internet. Bạn sẽ nhận được thông báo nếu có bản cập nhật mới nhất được phát hành, sẽ có 3 sự lựa chọn: Online, Office và Download.

Khi quá trình cập nhật hoàn tất, quay trở về menu chính và lựa chọn Scan. Có thể nhiều người sẽ không cảm thấy hài lòng với giao diện cũ kỹ, trong quá trình quét, bạn sẽ không nhìn thấy gì khác ngoài màn hình chính màu đen với các dòng lệnh, hủy bỏ lệnh quét bằng Ctrl + C.

AVG Rescue CD được tích hợp nhiều tiện ích như Linux File Manager gọi là Midnight Commander, Registry Editor cho phép bạn kích hoạt Registry của Windows, lệnh Ping để kiểm tra kết nối Internet và TestDisk để phục hồi dữ liệu. 1 cuộc kiểm tra nho nhỏ trên nền tảng Windows với 20288 files, 2341 thư mục tổng cộng là 3.58GB đã hoàn thành trong khoảng thời gian 14 phút 45'.

1 đặc điểm nổi bật của AVG Rescue CD là khi được sử dụng trên USB, người dùng có thể cập nhật các bản vá lỗi, các cơ sở dữ liệu nhận dạng virus mới nhất sử dụng 1 trong 3 phương án trên: Online, Office và Download.

Bạn có thể tham khảo, hướng dẫn sử dụng và tải AVG Rescue CD về tại đường dẫn sau.

Theo QuanTriMang



Bình luận

  • TTCN (4)
phước thịnh

hirent's boot cd

cái này hay, lại là free đúng nghĩ đoàng hoàng, chứ ko như Hirent's boot toàn soft bị xxx trong đó. các diễn đàn nước ngoài rất kỵ cái đĩa hirent này vì họ rất tôn trọng bản quyền !

Khách

Hix! Tôn trọng bản quyền phải đi kèm với khả năng tài chính. Nếu tiền bạc không là mối bận tâm thì cũng chả ai muốn xài đồ lậu.

Nếu nói sao không xài soft free thì cũng xin nói luôn là soft free nếu thật sự ngang ngửa soft fee thì cũng chấp nhận xài Big Grin

Khách

làm sao so sánh với hiren's cd. tính năng cd này dở ẹt

phước thịnh

ui dời

tui có so sánh tính năng hồi nào, chỉ nói chuyện bản quyền thôi mà