Mới đây, hacker nổi tiếng chuyên cung cấp các công cụ unlock, jailbreak iPhone và cũng là người tuyên bố hack được Sony PS3 đã công bố công cụ jailbreak mới dành cho iPhone 3GS. Ngoài ra, Geohot (George Hotz) còn cho biết thêm cách thức jaikbreak mới này có thể áp dụng được với cả iPad sắp ra mắt.

Geohot cho biết phương thức jailbreak mới này hoàn toàn sử dụng phần mềm, không can thiệp vào phần cứng máy, nó đơn giản như dùng blackra1n vậy. Phương thức jailbreak mới này cho phép bạn jailbreak hoàn toàn và reboot máy mà không cần cắm dây cáp USB với máy tính (untethered). Hơn thế nữa, nó có thể chạy được trên những model hiện tại như ipt2 (iTouch 2), 3gs và ipt3 (iTouch 3) và đặc biệt là có thể jailbreak được cả iPad ra mắt vào ngày 3 tháng 4 tới, cho phép cài các ứng dụng không bản quyền lên trên iPad một cách dễ dàng.

Sở dĩ Geohot cho biết phương pháp jailbreak mới của anh là không dùng dây cáp (untethered) là bởi với bản BootROM mới ra mắt cuối năm ngoái của Apple (mã là iBoot-359.32) thì những công cụ jailbreak hiện tại phải cắm cáp nối USB vào máy tính mỗi khi reboot thiết bị thì rất bất tiện. Geohot chưa cho biết thời gian anh sẽ phát hành công cụ mới này nhưng nếu nó có thể jailbreak được iPad thì có lẽ ngày xuất hiện của nó sẽ gần sát hoặc sau ngày iPad lên kệ. Hãy cùng chờ những thông tin mới nhất từ Geohot.

Theo PhapLuatOnLine



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Đức Minh  2391