PayPal tạm dừng các hoạt động thanh toán ở Nhật Bản từ thứ tư khi một quy định mới có hiệu lực sau đó.

"Chúng tôi muốn thông báo cho khách hàng rằng từ ngày 31 Tháng Ba 2010, khách hàng sẽ không thể sử dụng chức năng "Gửi tiền" cho các giao dịch phi thương mại cho đến khi có thông báo mới," công ty đã viết trong một e-mail đến người sử dụng tại Nhật Bản. "Những thay đổi về dịch vụ của chúng tôi là nhằm tuân thủ các quy định mới tại Nhật Bản."

PayPal nói "Các khoản thanh toán thương mại, như mua hàng trực tuyến, không bị ảnh hưởng". Những khoản thanh toán từ bên ngoài cho người dùng trong nước vẫn tiếp tục.

"PayPal đang bị buộc phải tạm ngưng dịch vụ của mình trong khi công ty xin cấp một giấy phép của chính phủ để cung cấp dịch vụ chuyển tiền giữa các cá nhân", Atsuko Minatoya, một phát ngôn viên của PayPal Nhật Bản, cho biết.

Các dịch vụ không được quy định như vậy cho đến bây giờ, nhưng một lượng tiền mới chuyển sẽ có hiệu lực vào ngày 01 Tháng 4. Luật này nhằm mở ra hướng đi mới và cũng muốn yêu cầu các công ty xác nhận thông tin, cô nói.

Việc tạm dừng dịch vụ thanh toán cá nhân là bước đầu của PayPal, khi hai tuần trước họ cho biết dự định sẽ tăng gấp đôi hoạt động ở châu Á trong năm nay và thuê 1 000 nhân viên khác. PayPal hoạt động tại bảy quốc gia châu Á, bao gồm Nhật Bản, trụ sở chính tại Singapore và năm ngoái khối lượng giao dịch đã nhảy 38 phần trăm đến 6 tỷ USD.

Nhưng năm nay đã bắt đầu không thuận lợi. Trong tháng hai, PayPal ngừng cung cấp tài khoản và rút tiền tại Ấn Độ. Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ nói PayPal cần được ủy quyền để điều hành một giao dịch chuyển tiền qua biên giới theo luật pháp.

Việc rút tiền ở Nhật Bản đã ổn định trở lại nhưng tài khoản khách hàng vẫn còn bị khóa. PayPal không ước tính gì khi dịch vụ chuyển tiền cá nhân sẽ tiếp tục tại Nhật Bản.

Theo ITNews



Bình luận

  • TTCN (0)