Nhiều dịch vụ trang trí cho iPhone phát triển vì iPhone bán nhiều chục triệu cái nhưng chỉ có 2 kiểu.

Tạp chí danh tiếng Wall Street Journal vừa thông báo một tin mà ai trong chúng ta cũng biết! Đó chính là iPhone thế hệ mới sẽ ra đời mua hè này. Tuy vậy, họ còn cho biết thêm iPhone thế hệ mới sẽ không chỉ hỗ trợ mạng GSM mà còn có cả CDMA của nhà mạng Verizon nữa. Phiên bản iPhone GSM tiếp theo vẫn sẽ được Hon Hai Precision Industry sản xuất nhưng bản CDMA lại do Pegatron Technology thực hiện. Được biết Pegatron đã từng hợp tác khá tốt với nVidia để sản xuất chip Tegra 2.


Dự kiến quá trình sản xuất đại trà iPhone CDMA sẽ chỉ được bắt đầu vào tháng 9 này, tức là người dùng Verizon và cả Sprint ở Mỹ sẽ khó có thể mua iPhone mới trước kỳ nghỉ lễ cuối năm. Khi được hỏi về vấn đề này, phát ngôn viên AT&T cho biết: "Đã có quá nhiều suy đoán sai lệch về iPhone CDMA trong một thời gian dài. Chúng tôi chưa hề thấy bất cứ 1 chiếc iPhone nào như vậy cả, chỉ duy nhất 1 mình Apple biết điều đó mà thôi".

Nhiều nguồn tin cho biết hợp đồng của Apple với AT&T sẽ kết thúc trong năm 2010 này, có nghĩa là iPhone thế hệ tiếp theo có thể sẽ là chiếc iPhone cuối cùng mà AT&T còn độc quyền. Dù sao đi nữa, đến giờ chúng ta vẫn chưa biết được iPhone tiếp theo sẽ sử dụng mạng 3G hay 4G và nếu 4G thì là công nghệ nào? LTE hay WiMax. Khi mà Apple đã tuyển kỹ sư có kiến thức chuyên môn cao về LTE thì khả năng WiMax được chọn là rất thấp.

Bên cạnh đó, cũng có những tin đồn về việc iPhone mới sẽ ra mắt vào ngày thứ 3, 22-6 theo đúng truyền thống thứ 3 của Apple. Dự kiến tên cho sản phẩm này sẽ là iPhone HD. Cái tên này trùng hợp với suy nghĩ của rất nhiều người rằng iPhone đời mới sẽ có độ phân giải cao hơn rất nhiều.

Cuối cùng, ông John Gruber của blog công nghệ Daring Fireball cho biết iPhone tiếp theo sẽ dùng chip A4, độ phân giải màn hình 960x640, camera phụ phía trước và hệ điều hành iPhone OS4.0 sẽ hỗ trợ đa nhiệm. Trong quá khứ thì John Gruber đã từng có rất nhiều ý kiến chính xác, chúng ta hãy cùng chờ xem sao.

Cá nhân mình hoàn toàn đồng ý với việc máy sẽ có độ phân giải cao. Độ phân giải iPhone hiện giờ đã quá thấp nên nhìn màn hình khá đục, chẳng còn đẹp như lúc mới ra nữa. Bên cạnh đó, nếu để ý bạn sẽ thấy màn hình mới có tỷ lệ 3:2 (960/640=1,5) tức là giống hệt với tỷ lệ 480/320 cũ. Điều này làm cho nhà phát triển có thể chuyển đổi các ứng dụng thường lên dễ dàng hơn, đồng thời vẫn giữ được kích thước chiều ngang rộng nhằm làm bàn phím theo đúng tỷ lệ hiện nay chứ không bị bó hẹp giống các máy WVGA nữa. Đây chính là lý do mà hầu hết mọi người cảm thấy bàn phím ảo của iPhone dễ chịu hơn các máy khác.

Theo tinhte.com



Bình luận

  • TTCN (0)