Do nhẹ dạ, cả tin, nhiều em gái đã bị các gã háo tình lạm dụng tình dục qua mạng.Ảnh: Dailymail.

Ấn tượng đầu tiên về Sarah là cô gái có thân hình mảnh khảnh gầy guộc này rất khó gần và hơi bất lịch sự. Nhưng thực ra, Sarah không phải là một người như vậy, chỉ đơn giản bởi những ám ảnh về việc bị lạm dụng tình dục qua mạng internet khi mới 12 tuổi vẫn còn ám ảnh trong tâm trí cô.

Cho đến bây giờ, khi tên tội phạm bệnh hoạn 26 tuổi đó đã phải ngồi tù, lãnh một bản án xứng đáng cho hành động lạm dụng của mình đối với hơn 30 cô bé và cậu bé khác, nỗi đau đớn của Sarah vẫn không thể nào nguôi ngoai. Bởi càng trưởng thành (hiện giờ Sarah17 tuổi), Sarah càng nhận thức rõ hơn về hành động đồi trụy của người cô đã từng coi là “bạn”.

Lần đầu tiên kể từ sau vụ việc đó, Sarah đã dũng cảm kể lại toàn bộ câu chuyện của mình với báo chí với hy vọng điều đó sẽ giúp những bạn trẻ khác thức tỉnh trước khi quá muộn.

5 năm trước, mẹ của Sarah, bà Janet, đã rất yên tâm khi cho các con mình sử dụng internet, sau khi bà đã cài đặt tất cả các chương trình bảo vệ máy tính được khuyên dùng để lọc các trang web bẩn. Bà nghĩ rằng, các con của mình đã được an toàn khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Thế nhưng, bà đã nhầm.

Sarah, lúc đó mới 12 tuổi, đã sớm được phép sử dụng internet ngay khi mới bắt đầu vào cấp 2 và đó cũng là lúc các mạng xã hội như Bebo, Myspace hay trang mạng Facebox mà sau này đổi tên là Netlog đang rất thịnh hành trong giới trẻ.

Ở nhà, Sarah có hai chiếc máy tính, một cái đặt trong phòng 2 chị gái cô và 1 cái khác trong phòng chung của gia đình. Sarah chỉ được phép sử dụng máy tính chung của gia đình, sau khi mẹ cô đã dặn dò kĩ lưỡng về việc không được nói chuyện và tin tưởng những người lạ mặt trên mạng.

Trong một vài tháng đầu tiên, Sarah chỉ nói chuyện với bạn bè của mình. Thế rồi một lần, Sarah đã chấp nhận lời đề nghị làm bạn trên mạng của một thanh niên lạ mặt mà cô không quen biết vì cô cho rằng cả hai đều có bạn bè chung trong danh sách bạn trên mạng xã hội.

Bạn bè cô không biết nhiều về người này, nhưng cũng không cho anh ta là người xấu. Vì vậy Sarah cho rằng sẽ không sao cả nếu nói chuyện với anh ta và họ bắt đầu việc chat mỗi buổi tối. Bất cứ khi nào Sarah lên mạng đều bắt gặp anh ta đã chờ sẵn và hỏi mọi điều về cô bé, về ngày đi học và những việc cô bé đã làm ở trường.

Chỉ có điều, Sarah đã quên mất lời dặn của mẹ khi kết bạn với người lạ qua mạng và rằng bạn bè cô cũng không hề biết gì về người thanh niên này.

Càng ngày, Sarah càng dành nhiều thời gian hơn để chat với “người bạn” mới, kẻ cả phải dùng trộm máy tính của 2 chị khi họ không có nhà.

Sau một vài tháng giành được sự tin tưởng của Sarah, những câu hỏi của gã thanh niên bắt đầu xoáy sâu vào chuyện riêng tư. Đó là những câu hỏi tọc mạch chuyện đời và mang đầy tính khiêu dâm mà Sarah không muốn nhắc lại. Khi đó, trong tâm hồn non nớt của một cô bé 12 tuổi, Sarah vẫn không biết được ý đồ xấu xa ẩn sau những câu hỏi “kì lạ” đó.

Và rồi, từ những câu hỏi kì lạ, hắn bắt đầu có những yêu cầu quái gở. Hắn liên tục yêu cầu cô bé thực hiện những hành vi khiêu dâm qua webcam. Mặc dù bản thân không hề muốn, nhưng ở tuổi 12 ngây thơ và dễ bị thuyết phục, mỗi lần lên mạng gặp hắn là mỗi lần Sarah lại đứng trước webcam và tự biểu diễn những hành động bệnh hoạn theo hướng dẫn của hắn. Và Sarah không hề hay biết rằng, những hình ảnh về cô đã được hắn lưu lại trên máy tính.

Sarah cố tránh mặt hắn, không nói chuyện với hắn, nhưng hắn luôn tìm được cách để lần mò ra cô. Hắn tìm thấy cô ở bất cứ trang mạng xã hội nào mà cô ghé thăm. Không chỉ thế, Sarah còn phải sống trong nỗi sợ hãi rằng kẻ bệnh hoạn đó có thể sẽ tìm đến nhà cô. Cô bé lo lắng đến mất ăn, mất ngủ.

Cuối cùng, một trong hai người chị gái của Sarah đã tình cờ đọc được đoạn hội thoại giữa cô bé và “bạn”. Chị cô nổi giận trước hành vi đồi bại của hắn nên đã viết thư sẽ báo cảnh sát. Bẵng đi một thời gian, khoảng hai tháng sau đó, gã thanh niên lại tiếp tục tìm Sarah và yêu cầu cô bé lặp lại những hành vi khiêu dâm để thỏa mãn dục tính của mình.

Và lần này, Sarah đã dũng cảm kể hết mọi chuyện với chị và mẹ của mình. Mẹ của cô đã gọi cảnh sát, tuy nhiên, cảnh sát đã nói rằng họ không có thẩm quyền trong vụ việc này và khuyên gia đình cô hãy báo cáo sự việc này cho Trung tâm Bảo vệ trẻ em ở Anh (CEOP). Tổ chức này đã yêu cầu cảnh sát phải hợp tác điều tra vụ việc. Khi lục soát nhà của gã thanh niên đó, họ đã tìm thấy rất nhiều hình ảnh khiêu dâm của các cô bé, cậu bé khác trong máy tính của hắn.

Vụ án được đưa ra tòa, và với những bằng chứng không thể chối cãi và lời khai của Sarah, tên tội phạm đã phải cúi đầu nhận tội.

Câu chuyện của Sarah không phải là trường hợp hiếm hoi; còn rất nhiều trường hợp khác về việc lạm dụng trẻ em qua các mạng xã hội đang ngày càng phổ biến. Sarah đã kể lại câu chuyện của mình để nhắn nhủ tới các bậc cha mẹ hãy quan tâm hơn nữa tới sự an toàn của con cái, nhất là khi các em được tiếp xúc với internet từ sớm.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (0)