Hệ điều hành Linux sẽ không còn chạy trên chiếc máy này nữa. Ảnh: Sony.

Những ai đang sở hữu một chiếc PS3 đời cũ và đang sử dụng hệ điều hành Linux trên hệ máy này sẽ rất muốn biết: một đợt nâng cấp phần mềm sắp sửa diễn ra cuối tuần này sẽ xóa bỏ hệ điều hành đó.

Sony dự định ra mắt phần mềm dành cho hệ máy Play Station 3 phiên bản 3.21 vào thứ năm để đạt được một mục đích: xóa bỏ tính năng “Hệ điều hành khác” hiện đang có trên các mẫu hệ máy chơi game Slim được đặt hàng trước. Tính năng này cho phép chủ nhân của chiếc máy PS3 có thể cài một hệ điều hành, và trong hầu hết mọi trường hợp thì đó chính là hệ điều hành Linux, lên hệ máy PlayStation 3.

Sony nói rằng quyết định loại trừ tính năng Hệ điều hành khác của họ là dựa vào một vấn đề bảo mật. Sony chắc chắn rằng sau khi cài đặt bản nâng cấp, người sử dụng sẽ có “một hệ điều hành bảo mật hơn”. Những ai đang sử dụng tính năng Hệ điều hành khác và có một hệ điều hành chạy trên máy PS3 sẽ mất tất cả dữ liệu (và tất nhiên cũng sẽ mất sự cài đặt hệ điều hành) sau khi cài đặt bản nâng cấp.

Mặc dù Sony muốn những chủ nhân của chiếc máy PS3 tự tải phần mềm về, nhưng người sử dụng không phải bắt buộc làm như thế. Và, nếu người sử dụng không cài đặt phần mềm, họ sẽ sẽ không thể tiếp cận được với PlayStation Network, những bộ phim phát lại từ trò chơi và những bộ phim Blu-ray yêu cầu phần mềm mới. Hệ máy cũng sẽ dừng việc chơi những nội dung chống sao chép từ các media server khác.

Quyết định của Sony về việc loại bỏ tính năng "Hệ điều hành khác" khỏi hệ máy PS3 không hề đáng ngạc nhiên cho lắm. Khi họ bắt đầu chuyển hàng từ năm ngoái, chiếc máy PlayStation 3 Slim không hề có tính năng "Hệ điều hành khác" kèm theo trong phần mềm của nó. Có lẽ Sony chỉ đang muốn cải tiến những mẫu PS3 cũ.

Rất nhiều người chơi sử dụng hệ điều hành Linux trên máy PlayStation đã rất vui với sự hoạt động của PS3, vậy nên cũng thật là không may khi tính năng Hệ điều hành khác của PS3 bị loại bỏ.

Người chơi sử dụng hệ điều hành Linux trên máy PS3 có thể sao chép dự trữ dữ liệu của họ trước khi cài đặt phần mềm mới vào thứ năm.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)