Ngày hôm qua 31/3/2010 mã nguồn phiên bản đầu tiên của MeeGo (sự kết hợp giữa Moblin của Intel và Maemo của Nokia) chính thức được mở cho các nhà phát triển. Có thể nói đây là một cố gắng vượt bậc của nhóm phát triển, bởi cách đây không lâu Nokia và Intel đã công bố rằng phải đến gần cuối năm mới có phiên bản MeeGo đầu tiên.

Mã nguồn do nhóm phát triển MeeGo công bố chỉ bao gồm hệ điều hành dựa trên nhân Linux, kiến trúc hệ điều hành và lớp phần giữa (middleware: kết nối các thành phần phần mềm). Có lẽ chỉ có những nhà phát triển cạo gội quan tâm đến mã này.

Cũng theo như thông báo trên trang MeeGo, các nhà phát triển đã có thể tải về tập tin ảnh (image) của hệ điều hành và có thể ghi ra CD hay USB để boot từ máy tính. Tuy nhiên, hiện nay phần trải nghiệm người dùng chưa được tích hợp vào nhân, những gì mà người dùng MeeGo sẽ được thấy trên các thiết bị di động không giống như những gì chúng ta thấy trên máy tính, bởi máy tính sẽ khởi động vào cửa sổ dòng lệnh.

Các thành phần tiếp theo của MeeGo sẽ sớm được ra mắt và dự kiến phiên bản hoàn chỉnh đầu tiên sẽ có vào tháng 5 tới đây (hi vọng khi đó sẽ có UI).

Thông báo trên trang của MeeGo cũng nhấn mạnh thêm rằng phiên bản hiện tại chỉ chạy được trên Nokia N900, các netbook sở hữu chip Intel Atom và các thiết bị cầm tay có chip Intel Moorestown.

Theo Unwiredview



Bình luận

  • TTCN (0)