Tiếp nối các giải đấu BĐTT 3 năm qua, năm 2010 đến hẹn lại lên, toàn thể kỳ sĩ Phong Thần đang náo nức đón chờ BĐTT4 với nhiều hồi hộp phía trước. Điểm xuyết 3 mùa thi đấu qua, một trong những sự thay đổi, tiến triển mỗi năm một thăng hoa, mới lạ hơn đó chính là chiến thuật PK của game thủ Phong Thần.

Với giải đấu BĐTT người chơi được điều khiển các nhân vật cấp cao và các trang bị cực khủng, thế nhưng cũng với những nguyên tắc thi đấu thường lệ, những quy định và khu vực thi đấu quen thuộc mỗi một mùa giải là sự lột xác về chiến thuật thi đấu cũng như đấu pháp thi đấu của game thủ.

Giáp Sĩ có lượng mana (máu) lớn, giáp khủng và đặc biệt có khả năng cầm cự được đối phương với kỹ năng Khuynh Thành nhất kích. Đây là một class tanker (lớp nhân vật khủng, mạnh) thứ thiệt.

Đạo Sĩ có lực sát thương cực lớn cũng như tầm sát thương rộng với sự phối hợp của 3 đường kỹ năng Tam Muội Chân Hỏa – Băng Phong Vạn Lý – Lôi Động Cửu Thiên. Đây là một số damage mỗi giây (dps) cực khủng.

Dị Nhân với các kỹ năng buff và debuff cũng như có các summon (triệu hồi) Phong Quyển Tàn Vân đặc biệt là hệ thống aura. (Hệ thống pháp thuật hỗ trợ cực tốt cho đồng đội).

Việc phối hợp ba hệ phái trong Phong Thần để tạo ra một đội hình hoàn hảo là một việc cực kỳ khó. Bởi vì ngoài việc có đội hình hợp lý người chơi bắt buộc phải có sự phối hợp ăn ý với mức độ cao. Bất kỳ sự sơ xuất của một thành viên nào trong đội đều có thể dẫn đến tình thế bị ép sân thậm chí là việc thất thế tuyệt đối.

Lối di chuyển đa dạng trong Phong Thần cũng như việc phân bố ưu tiên đánh hạ hệ phái nào của đối phương trước là điều quan trọng bởi vì nếu đặt đúng trọng tâm thì tổ đội của bạn chắc chắn sẽ thắng.

Hệ phái Đạo Sĩ dù có sát thương cao và khả năng làm chậm tốt nhưng có một khiếm khuyết lớn đó là phòng ngự và sinh lực thấp. Hệ phái Giáp Sĩ có sinh lực cao, phòng ngự cao nhưng khả năng dứt điểm lại không tốt. Trong khi đó, hệ phái Dị Nhân trung hòa thế nhưng để đạt được hiệu quả tối ưu, người chơi phải vận dụng tốt các kỹ năng.

Trong các trận đấu Bản Địa Tranh Tài, hầu hết các tổ đội thi đấu đều lựa chọn đấu pháp 2 Giáp Sĩ – 2 Đạo Sĩ và 1 Dị nhân hoặc 2 Giáp Sĩ – 1 Đạo Sĩ và 2 Dị Nhân, mỗi đấu pháp đều có thế mạnh riêng của mình.

Với đấu pháp 2 Giáp Sĩ – 2 Đạo Sĩ và 1 Dị Nhân, tổ đội thuần về sát thương và đánh tốc chiến tốc thắng với 2 Đạo Sĩ dồn damage liên tục. Với đấu pháp này đòi hỏi 2 Giáp Sĩ phải mau lẹ cầm chân được đội hình đối phương để 2 Đạo Sĩ dồn damage, Dị Nhân lúc bấy giờ đóng vai trò chính là Buff máu cho cả tổ đội. Với cách đánh này nếu tổ đội nào đó chỉ cần bị mất đi Đạo Sĩ thì xem như đội hình bị phá vỡ, nghĩa là trong khi đánh như vậy Giáp Sĩ ngoài việc cầm chân đối phương phải biết quay về bảo vệ Đạo Sĩ nếu bị đối phương đánh bọc hậu sau lưng.

Hoặc với đấu pháp 2 Giáp Sĩ – 2 Dị Nhân và 1 Đạo Sĩ, lúc này là một đội hình cân bằng về công và thủ, 2 Dị Nhân phải đảm bảo summon “Phong Quyển Tàn Vân” không bị mất để gây sát thương toàn bộ cho đội hình đối phương. Đội hình này là một đội hình chiến đấu lâu dài đòi hỏi người điều khiển Dị Nhân phải cực kỳ khéo léo.

Một mùa giải nữa lại sắp tới, với những cách đánh đã quen thuộc, mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ lớn vì các trận đấu ngày sẽ càng nâng cao về chất lượng cũng như chiến thuật PK của game thủ.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)