Ngày 23/3/2010, tại CITA Wiress 2010, Qualcomm cùng với Opera Software, một nhà cung cấp trình duyệt di động hàng đầu, đã thông báo hai hãng đang tiến hành tích hợp sẵn các trình duyệt Opera Mobile 10 và Opera Mini 5 vào hệ điều hành Brew (Brew Mobile Platform hay Brew MP).

Nỗ lực chung này sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất điện thoại một cách thức đơn giản và hiệu quả để cung cấp trình duyệt Opera trên các thiết bị sử dụng Brew MP, một nhân tố then chốt tạo ra đà tăng trưởng của hệ điều hành Brew MP. Các trình duyệt Opera chạy trên hệ điều hành Brew MP sẽ được giới thiệu tại gian hàng của Qualcom tại Triển lãm quốc tế CTIA Wireless 2010.

“Opera có một thành tích to lớn trong việc đưa ra một trải nghiệm phong phú và hấp dẫn trên các thiết bị cầm tay, và bây giờ chúng tôi vui mừng cung cấp một cách thức đơn giản hơn để các nhà sản xuất đem những trải nghiệm đó vào thiết bị sử dụng Brew MP của họ”. Roy Satterthwaite, Phó chủ tịch cao cấp tại châu Mỹ, Opera Software nói. “Chúng tôi mong chờ sự ra mắt của các thiết bị sử dụng Brew MP có trình duyệt của chúng tôi.”

“Qualcomm đang tiếp tục thương mại hóa các thiết bị Brew MP – và một loạt rất nhiều các ứng dụng tiên tiến cho các thiết bị đó – thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các công ty như Opera Software để tích hợp sẵn các giải pháp phần mềm chủ chốt vào hệ điều hành của chúng tôi,” Jasson Kenagy, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Qualcomm CDMA Technologies phát biểu.

Theo chương trình 3Pre của Qualcomm, hãng đang làm việc với các nhà cung cấp phần mềm chính như Opera Software để tối ưu hóa, tích hợp sẵn và phân phối các phần mềm thành phần quan trọng vào hệ điều hành Brew MP, cho phép các nhà phát triển phân phối các ứng dụng của họ trước khi tung ra những điện thoại mới để giảm thời gian và chi phí phát triển. Chương trình 3Pre cung cấp các ứng dụng từ nhiều công ty cho nhiều nhóm ứng dụng, bao gồm trình duyệt, nhắn tin, dẫn đường và các ứng dụng khác.

Brew MP là một nền tảng hệ điều hành di động đại trà cung cấp các tính năng smartphone cho tất các cấp thiết bị. Hệ điều hành này hỗ trợ các tính năng tiên tiến như màn hình cảm ứng, đa phương tiện phong phú, quản lý cửa sổ, khả năng mở rộng nền tảng mở và hỗ trợ mở rộng đối với việc phát triển ứng dụng gốc. Để có thêm thông tin chi tiết về Brew MP, vui lòng vào trang web www.brewmp.com.

(Theo qualcomm.com)



Bình luận

  • TTCN (0)