Trưa ngày 01/04, nhiều người dân đang mua bán ở Thăng Long hốt hoảng bỏ chạy thoát thân khi bất ngờ chứng kiến cảnh 2 Cá Sấu Tinh ngang nhiên kéo nhau vào thành. Do quá bất ngờ rất nhiều người không kịp thoát chạy đã phải “tử nạn”. Số lượng “thương vong” thống kê được lên đến con số hơn 30 người. Lỗi được xác định về phía người dùng này đã được GSS xử lý nhanh chóng trong ngày.

Theo xác định ban đầu, những Cá Sấu Tinh này vốn một loài sinh sống ở khu vực Đầm Mực thuộc địa phận Thanh Đàm. Ban đầu người ta tưởng nó là một loại thú cưỡi thông thường, nhưng khi xem kỹ thấy chúng có kích thướt khác lạ, chiều dài gần 3 mét, da lốm đốm màu sẫm pha lẫn các chấm xanh đen nhìn khá đẹp, đuôi rất dài và cũng có màu đen. Phần đầu của nó có nhiều vết trầy xước chứng tỏ đã từng tấn công nhiều người. “Người dân” chỉ thật sự nhận ra chúng khi nghe thấy tiếng kêu grừ grừ khá kỳ lạ.

Đến khi chúng phun ra ngọn lửa làm cháy xém một vệt dài trên nền gạch thì không khí mới thật sự hổn loạn. Phần lớn bỏ chạy, một số quay lại chống chọi với quái thú. Tuy nhiên, mọi nổ lực đều không mang lại kết quả vì không ai có thế tiếp cận được chúng. Đáng tiếc hơn, một số người chứng kiến cảnh tượng trên đã kêu la trên kênh “gào thét” nhưng rất ít người tin (vì đúng vào ngày Cá tháng 4). Cho đến khi chúng tiến quá gần thì không trở tay kịp đành làm mồi cho quái thú.

Là một trong những nạn nhân xấu số, game thủ có nick Bean kể lại: “Khi đó, tôi đang dạo mua hàng tại các shop ở trung tâm Thăng Long thì nghe mọi người thông báo trênh các kênh chat nhưng tôi tưởng chỉ là tin vịt. Đến khi thấy chúng xuất hiện ngay trước mặt thì tôi mới thật sự hốt hoảng. Biết không thể chạy thoát tôi đành đứng lại đánh trả với ác thú. Tuy nhiên, cầm cự không bao lâu thì nhân vật của tôi cũng… trút hơi thở cuối cùng”.

Đến 11h35 cùng ngày, sau khi nhận được tin cấp báo, Game Studio South (VNG) đã tiến hành lai dắt thành công hai Cá Sấu Tinh về Thanh Đàm trả lại bình yên cho Thăng Long thành.

Giải thích về về sự xuất hiện quá bất ngờ của loài Cá Sấu Tinh này, ông Trương Danh Thanh Tú đại diện nhóm phát triển game Thuận Thiên Kiếm cho biết: “Đây là một lỗi vô ý của người chơi trong quá trình làm nhiệm vụ triệu hồi Cá Sấu Tinh. Trong lúc thực hiện lệnh triệu hồi, người chơi lại tiếp tục sử dụng vật phẩm về Thăng Long, vì vậy mà Cá Sấu Tinh cũng theo chân người này vượt hơn trăm dặm tiến về thành”.

Cũng theo một số nguồn tin khác, trước đó vài ngày nhiều người cho biết đã từng bị loại Cá Sấu này tấn công khi đi ngang qua địa phận Thanh Đàm. Tuy nhiên, đây là lần đầu người ta thấy chúng xuất hiện ở kinh thành Thăng Long.

Sau những vụ việc này, GSS sẽ sớm “vào cuộc” bằng các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo sự an toàn lâu dài cho cư dân đang sinh sống tại Thăng Long thành cũng như các khu vực lân cận.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)