Tuần trước, công ty ZTE và Qualcomm thông báo họ đã tham gia một thỏa thuận phát triển công nghệ femtocell. Các điều khoản của thoản thuận này cho phép ZTE sử dụng nền tảng chipset Femtocell Station Modem (FSM) của Qualcomm để phát triển các sản phẩm femtocell CDMA2000.

Sự phát triển vượt bậc của thị trường dữ liệu di động, được phát động bởi smartphone và các thiết bị dữ liệu chuyên dụng khác, đã tạo ra nhu cầu mở rộng vùng phủ sóng và tăng lưu lượng dữ liệu cho các thuê bao. Có tới 70% dữ liệu vô tuyến được tạo ra trong nhà (indoor) và femtocell cho phép các nhà điều hành mạng hướng tới các khu vực cần giải pháp này.

Nền tảng FSM của Qualcomm rất linh hoạt, la một giải pháp SoC (hệ thống trên một chip) tích hợp hoàn chỉnh gồm một băng gốc, các IC quản lí RF và công suất, kết hợp các phần mềm có chất lượng ổn định, tạo ra các femtocell với mức tiêu thụ điện năng thấp và mức độ tích hợp cao. Công nghệ này sẽ cho phép các nhà điều hành mạng cải thiện vùng phủ sóng, tăng dung lượng, tăng lưu lượng dữ liệu và nâng cao trải nghiệm vô tuyến của người dùng cuối trong khi giảm được chi phí khai thác trong việc hỗ trợ các ứng dụng băng rộng di động.

Nền tảng FSM của Qualcomm hỗ trợ toàn bộ các modem theo chuẩn 3GPP và 3GPP2 chỉ với một SoC băng gốc trong khi vẫn tích hợp tính năng dò mạng, GPS, tăng tốc mã hóa, Ethernet và CPU chủ để hỗ trợ tất cả chồng giao thức và chức năng RNC trong điểm truy cập.

Đích nhắm cho các sản phẩm do ZTE phát triển chủ yếu ở Bắc Mĩ và Trung Quốc.

Nguồn Qualcomm.



Bình luận

  • TTCN (0)