Hình ảnh của một người mẫu được thể hiện lại trên màn hình tinh thể lỏng 3D. Công nghệ 3D mới nhất của Sharp không cần những chiếc kính cồng kềnh.

Màn hình 3D mới nhất của hãng Sharp đem đến những hình ảnh sáng và rõ, không cần thiết phải đeo chiếc kính cồng kềnh thường yêu cầu cho công nghệ này. Nhưng tin xấu là: Nó chỉ hoạt động trên màn hình 3 inch với khoảng cách 30 cm từ mắt người xem.

Sharp đã trưng bày các màn hình tinh thể lỏng dành cho thiết bị di động vào thứ sáu vừa rồi tại Tokyo, Nhật Bản. Chúng có thể thể hiện các hoạt cảnh 3D, những màn hình với bảng điều khiển chạm có thể chuyển đổi từ bức hình 3D này sang bức hình khác và một màn hình nối với một máy quay phim 3D.

Phim và TV 3D không còn là điều ngạc nhiên nữa. Công ty Sony và công ty Panasonic của Nhật Bản, cũng như hãng điện tử Samsung và hãng điện tử LG của Hàn quốc, đã bắt đầu bán hay đang có dự định dành cho TV 3D.

Điều trở ngại duy nhất cho đến nay đó là cần có một chiếc kính đặc biệt để thể hiện những hình ảnh khác nhau đối với mắt phải và mắt trái. Công nghệ 3D của Sharp không cần điều đó vì những màn hình được thiết kế để chiếu những hình ảnh khác nhau đến mỗi mắt của người xem.

Giám đốc điều hành Yoshisuke Hasegawa nói công nghệ này có thể được áp dụng đối với TV trong tương lai. Nhưng ông cũng thừa nhận rằng hiện tại nó hoạt động tốt hơn khi khoảng cách giữa người xem và màn hình là cố định.

Hình ảnh trên màn hình cảm ứng ít rõ nét và hơi mờ khi xem từ một số góc nhất định, mặc dù Sharp cho biết công nghệ mới nhất của hãng sẽ giải quyết những vấn đề này. Tuy nhiên, hệ thống này chắc chắn có tiềm năng như mở e-mail và xem hình 3D của bạn bè.

Công nghệ này có thể sẽ xuất hiện trong đời máy chơi game cầm tay DSi kế tiếp mà Nintendo hứa hẹn rằng sẽ là 3D. Sharp từ chối xác nhận tên của các công ty hãng cung cấp.

Sharp mong rằng 3D sẽ thay thế màn hình 2D cũng giống như phim màu thay thế phim đen trắng. “Thiết bị di động 3D đã ở rất gần,” Hasegawa nói với các nhà báo.

Sharp đã từng cố gắng bán những sản phẩm 3D trong quá khứ nhưng thất bại, phần lớn bởi vì chất lượng hình ảnh tệ hại. Lần này, công ty có trụ sở tại Osaka đã tạo nên một đột phá mới cho màn hình sáng và rõ gấp hai lần so với màn hình 3D hiện tại.

Theo AP



Bình luận

  • TTCN (0)