Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Ngũ Hành Trận 2 của Chinh Đồ sẽ được khai hỏa. Ngũ Hành Trận là giải đấu tổ đội 5 người của Chinh Đồ. Các tài khoản thi đấu cũng như trang bị vũ khí khủng đều được VinaGame cung cấp nên đảm bảo được sự công bằng cho người chơi. Cũng vì vậy mà chiến thắng hoàn toàn tùy thuộc vào trình độ PK “pro” của tổ đội cũng như cách kết hợp các chiêu thức, vũ khí nhuần nhuyễn là yếu tố chính giúp đội hình luôn “đứng vững” trước những trận tấn công như vũ bão của các tổ đội đối phương.

Ngũ Hành Trận – tôn vinh chiến thuật độc đáo

Bước vào trận đấu game thủ được hỗ trợ 5 loại vũ khí khác nhau để có thể lựa chọn hệ phái mình yêu thích. Về trang bị, họ cũng được cung cấp 2 bộ trang bị khác nhau để có thể tự do phối hợp trang bị trong tổ đội. Đó chính là điều kiện lý tưởng để các tổ đội hoàn thiện đội hình chiến đấu sao cho các nhân vật phô diễn được sức mạnh và sự hỗ trợ dành cho đồng đội. Xét về lý thuyết thì thực lực hai bên hoàn toàn tương đương. Tuy nhiên, các trận đấu của Ngũ Hành Trận luôn là đỉnh điểm cao trào bởi sự phối hợp chiến thuật cũng như đấu trí bất ngờ của từng đội.

Trong đấu trường có các loại thuốc đặc biệt giúp người chơi có thể tăng sát thương lên cực khủng nhưng ngược lại game thủ sẽ bị mất đi một lượng phòng thủ đáng kể. Đội hình này thường lựa chọn theo đường “lấy công làm thủ”, dồn dập tấn công đối phương ngay từ lúc giáp trận nhưng cũng dễ bị hở sườn phòng thủ, dễ bị chiêu “hồi mã thương” nếu đối thủ tỏ ra “lỳ đòn” chịu khó bơm máu và trang bị chuyên về kháng phòng thủ. Đó chính là yếu tố chiến thuật độc đáo để tổ đội Cho Em Xin trở thành nhà tân vô địch giải đấu Ngũ Hành Trận 2009.

Còn nhớ tổ đội Vương Gia Gò Vấp đã từng gây không ít khó khăn đối với nhà vô địch Cho Em Xin trong vòng bán kết giải đấu 2009 bằng chiến thuật triển khai binh thành các cụm nhỏ để phân tản sự chú ý của đối phương và thực hiện chiến dịch tung hỏa mù, dương đông kích tây. Và liên tục di chuyển đội hình nhằm cản phá lực tấn công của đối thủ, từ đó rút ngắn dần điểm số PK với đối phương.

Thông thường với một tổ đội 5 người trong Ngũ Hành Trận 5 Tiên Địa “biến thái” để đi thêm kỹ năng của Triệu Hồi để sử dụng 2 loại skill Hoan Ảnh Mê Tung, Hồi Quan Phản Chiếu như trên. Nhằm chiếm số điểm ưu tiên khi đánh chiếm khu vực đối phương. Các thành viên sẽ lần lượt sẽ sử dụng chiêu Hoan Ảnh Mê Tung.

Khi bạn đã có một đội hình lý tưởng với chiến thuật sắp xếp class hợp lý, bước tiếp theo chính là sự phối hợp nhuần nhuyễn và đoàn kết toàn team. Một khi “xông trận” đơn lẻ, bạn sẽ chẳng khác gì bó đũa bị bẻ từng chiếc một. Cùng nhau phối hợp ăn ý chính là một trong những chìa khóa cuối cùng mang lại sự thành công cho những chiến đội xuất sắc trong Ngũ Hành Trận.

Linh hoạt trong chiêu thức

Hệ thống kỹ năng trong Chinh Đồ rất là đa dạng và phong phú cùng với việc có các phím tắt thay đổi nhanh các bộ trang bị giúp người chơi có thể sáng tạo ra các hình thức đánh khác nhau. Ví dụ một số tổ đội như Phoenix, Cùi Bắp đã thi đấu họ sử dụng tối đa kỹ năng “Hoan Ảnh Mê Tung” – ưu điểm của kỹ năng của lớp nhân vật Triệu Hồi này giúp bạn “bất tử” tạm thời trong 12 giây – trong thời gian sử dụng skill trên người chơi sử dụng các loại thuốc tăng sát thương sẽ chiếm ưu thế về sức công phá, nhanh chóng chiếm thế thượng tấn công đối phương.

Cũng giống như cách đánh “Hoan Ảnh Mê Tung”, game thủ còn có thể sử dụng phối hợp kỹ năng “Hồi Quan Phản Chiếu” – kỹ năng của lớp nhân vật Thiên Địa giúp bạn “bất khả xâm phạm” tạm thời trong 20 giây sau đó thì bạn sẽ bị tử thương khi thời gian của kỹ năng kết thúc. Cách đánh “Đồng Quy Vu Tận” nhằm mục đích ghi điểm trong thời gian ngắn. Tuy nhiên khi các nhân vật sử dụng các cách đánh “Đồng Quy Vu Tận”, thì các nhân vật khác trong tổ đội phải nhanh chóng tận dụng lợi thế của đồng đội mà tiến vào khu vực bảo vệ của đối phương.

Việc phối hợp kỹ năng cũng như có chiến thuật đánh hợp lý là điều mà trong kỹ thuật PK Chinh Đồ thể hiện rất rõ. Ví dụ với các cách “Đồng Quy Vu Tận” những tổ đội khéo léo phải tránh xa các nhân vật đó sau một khoảng thời gian để hết skill thì có thể quay lại tấn công nhanh đối phương.

Hoặc đối với cách đánh hợp thể của các Triệu Hồi – Kỹ năng hợp thể giúp người chơi tăng cường sức sát thương cũng như lượng sinh lực và phòng thủ lên cực khủng thì bắt buộc bạn phải có các buff hủy phòng ngự của đối phương, Triệu Hồi mà bị hủy phòng ngự cũng như mất Hợp Thể thì khó có khả năng PK thắng các class khác.

Ngũ Hành Trận 2 sắp khai hỏa. Chúng ta hãy cùng chờ đợi một tên tuổi mới sẽ soái ngôi vô địch của tổ đội Cho Em Xin, hay một lần nữa nhà đương kim vô địch giữ vững chiếc cup của mình. Câu trả lời sẽ có trong tháng 5 tới đây, các bạn cùng chờ xem nhé….

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Trung Thăng  11

quan trọng nhất là cách lãnh đạo của chủ pt thui.