Trong lúc chờ đợi Apple công bố các tính năng mới của iPhone OS 4, chúng ta hãy cùng dự đoán xem iPhone 4G cần thêm những chức năng nào. Đây là phần 2 của loạt bài viết, các bạn xem phần 1 tại đây.

18. Chuyển nối Internet

Chức năng chuyển nối Internet (tethering) cho phép dùng iPhone như một modem để truy cập Internet. Cái này thật sự phụ thuộc vào nhà mạng, và tại Mĩ, AT&T cho đến nay dường như không hứng thú. Người dùng muốn có thêm chức năng chuyển nối Internet với mức phí không quá 15 – 20 đô la nhưng sự thật chỉ là một giấc mơ viễn vông.

Khả năng: 10%

17. Ngõ ra HD

Bây giờ, bạn không thể xem phim HD 720p hoặc1080i từ iPhone của bạn. Chúng ta hy vọng Apple cho phép ngõ ra HD trong iPhone OS 4.

Khả năng: 50%

16. Hỗ trợ bàn phím phụ

iPad có bàn phím phụ gắn ngoài, và dường như nó hoạt động với iPhone. Tuy nhiên người dùng muốn có một bàn phím Bluetooth.

Khả năng: 50%

15. Tổ chức, quản lí ứng dụng

Với những ai có hàng chục trang ứng dụng, họ muốn một cơ chế phân loạ tốt hơn, một kiểu thư mục nào đó. Chúng ta mong đợi sẽ có vài thứ được tích hợp trong iPhone OS 4.

Khả năng: 75%

14. Bluetooth ít hạn chế

Bluetooth của Apple có khá nhiều gò bó và chỉ hạn chế trong việc nghe nhạc. Thật là tuyệt nếu có thể mở chức năng Bluetooth để sử dụng bàn phím và các thiết bị khác.

Khả năng: 25%

13. Tăng cường điều khiển bằng giọng nói

Chúng ta mong đợi rằng iPhone OS 4 của Apple sẽ tiếp tục cải tiến tính năng điều khiển bằng giọng nói. Sẽ rất là tuyệt nếu có thể soạn email hoặc tin nhắn chỉ bằng cách nói vào điện thoại, đúng không?

Khả năng: 90%

12. Wi-Fi 802.11n

Ngay cả iPod Touch cũng đã hỗ trợ 802.11n. iPhone kế tiếp rất có thể cũng sẽ được tích hợp.

Khả năng: 95%

Theo ZDnet.



Bình luận

  • TTCN (0)