Trong lúc chờ đợi Apple công bố các tính năng mới của iPhone OS 4, chúng ta hãy cùng dự đoán xem iPhone 4G cần thêm những chức năng nào. Đây là phần cuối của loạt bài viết, các bạn có thể xem lại phần 1phần 2.

11. Pin có thể tháo ra được

Phát ngôn nổi tiếng về “giấc mơ” tương lai của iPhone là một kiểu iPhone có pin có thể tháo ra được. Điều này đối lập với nguyên tắc thiết kế hiện tại của Apple.

Khả năng: 1%

10. Sự tương thích mạng 4G

Bạn có nghĩ rằng Apple quyết định gọi iPhone kế tiếp là iPhone 4G thì nó sẽ được hỗ trợ mạng 4G? Vấn đề ở đây là AT&T đã không thông báo về kế hoạch 4G của họ, mà chỉ có Sprint và Verizon. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ có iPhone 4G Sprint hoặcVerizon? Đó có thể chỉ là mơ thôi!

Mức độ thực hiện: 50%

9. Camera được cải tiến (camera ở mặt trước)

Trong khi chúng ta vẫn muốn Apple cải tiến camera của iPhone (5 megapixels; LED flash?), nhiều người vẫn đang ầm ĩ với những người thiết kế di chuyển ống kính camera ra trước điện thoại, và do đó bạn có thể thực hiện hội thoại video. Không ai có thể chắc rằng bạn sử dụng LCD như một ống ngắm cho việc chụp ảnh và quay video như thế nào, nhưng có lẽ sẽ có cả 2 ống kính đằng trước và đằng sau của điện thoại?

Khả năng: 75%

8. Hỗ trợ Flash

Apple đã từng nói rằng Flash thật sự là một ứng dụng tốn pin mà thôi, nhưng chúng tôi không đồng ý với họ. Tuy nhiên, người dùng nên có tùy chọn tắt và mở hỗ trợ Flash. Nếu bạn không phiền về việc tiêu tốn pin của ứng dụng này, thì bạn nên chọn nó, nhưng Apple thì không.

Khả năng: 5%

7. Thiết kế thanh mảnh và gọn đẹp hơn

Nhiều người đồn rằng Apple thật sự sẽ sản xuất iPhone kế tiếp với giá rẻ hơn. Chúng ta cũng hy vọng rằng nó sẽ được cải tiến về mặt thiết kế.

Khả năng: 85%

6. Đồ hoạ 3D được cải tiến

Ảnh

Apple - Công nghệ sáng tạo có một chip đồ họa 3D mới, PowerVR SGX545. Không ai chắc chắn nó có được gắn vào iPhone kế tiếp hay không nhưng có thể tin rằng đó là niềm mong muốn của mọi người.

Khả năng: 95%

5. Xử lý nhanh hơn, ngay cả hoạt động hăng hơn

Với việc giành được PA Semiconductor của Apple, việc thiết kế và sắp xếp CPU riêng của nó đã được bắt đầu. A4 của iPad hoạt động với tốc độ 1GHz và được cho là đã cung cấp tuổi thọ pin thật ấn tượng. Chúng ta mong đợi Apple sẽ cung cấp vài thứ với tốc độ tương tự và là kỳ công cho iPhone 4G.

Khả năng: 95%

4. Tuổi thọ pin dài hơn

Chúng ta vẫn mong iPhone sẽ mỏng hơn, mạnh hơn và có sự phong phú về đặc điểm, đặc biệt là muốn pin của nó lâu và tốt hơn.

Khả năng: 80%

3. Tính năng đa nhiệm vụ

Palm Pre đã có thiết kế tuyệt vời với tính năng đa nhiệm vụ. Nhiều người cũng muốn iPhone sẽ như vậy.

Khả năng: 25%

2. Nhiều nhà cung cấp hơn

Chúng ta biết có một số người có “chủ nghĩa công nghệ” nếu cuối cùng iPhone đến với Verizon và những nhà cung cấp khác. Không ai biết chừng nào Apple mới kết thúc với AT&T.

Khả năng: 20%

1. Những cuộc gọi ít thất bại hơn

Điều này thật sự không cần phải đề cập nhiều vì đã có nhiều than phiền về vấn đề này.

Khả năng: 35%.

Minh Tuấn (Theo Zdnet.)



Bình luận

  • TTCN (0)