Sau vòng server gay cấn (19-21/3/2010), giải đấu Bang Hội Tinh Anh 3 (BHTA 3) đã xác định được 48 đại diện xứng đáng bước vào vòng loại trực tiếp. Vào ngày 28/03/2010 vừa qua, Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại BHTA 3 đã bất ngờ đặt rất nhiều “chiến đội” đứng trước những thử thách mới.

Những cuộc hội ngộ bất ngờ

Không sai khi nói lễ bốc thăm chia bảng của mùa giải BHTA 3 vừa qua là nơi chứng kiến những điều gọi là “duyên số” khi mà những chiếc lá thăm may rủi đã đưa đến những cuộc gặp gỡ chẳng ai ngờ.

Cái tên được chú ý nhiều nhất của mùa giải năm nay có lẽ chính là đương kim vô địch Hỏa Long. Không những thế, sau một mùa “chuyển nhượng” thành công, Hỏa Long đã chiêu mộ thêm được rất nhiều các cao thủ từ Nga My đàn từ Vương Long để phục vụ cho giải đấu.

Thế nhưng, may mắn đã không đến với chiến đội này khi Hỏa Long lại vô tình rơi vào bảng đấu “tử thần” với các đối thủ nặng ký như Tàng Long, Truy Long, Bạch Ưng và Thiết Hổ.Thêm vào đó, với việc thi đấu “chéo bảng”, có thể Hỏa Long sẽ phải gặp thêm đối thủ Phục Hổ nếu muốn bước qua vòng loại trực tiếp đầy cam go này.

Song song đó, Thiết Hổ cũng là bang hội được đặt nhiều kỳ vọng cho cụm máy chủ “Hổ” miền Nam. Được biết, năm nay, Thiết Hổ quy tụ được khá nhiều nhân vật đẳng cấp 99 đã trùng sinh được đầu tư vật phẩm, trang bị “khủng”. Còn Bạch Ưng là cái tên khá mới nhưng lại là một trong những niềm hy vọng của các chiến đội “Ưng”.

Đội chiêu mộ được nhiều cao thủ về giúp sức như Nguyễn Thanh Sơn - vô địch Long Hổ Trang hùng lần 1 và 2. Hai đội này cũng đồng thời góp mặt trong bảng A cùng đương kim vô địch Hỏa Long. Chưa hết, việc xuất hiện của “cao thủ” Tàng Long đã góp phần làm cho bảng A thêm phần “toát mồ hôi hột”.

Người gặp may

Bạch Hổ, đội vô địch mùa giải đầu tiên lần này rơi vào bảng đấu khá nhẹ nhàng. Đây là thuận lợi đầu tiên để cựu vô địch tìm lại vinh quang cho mình. Cộng đồng game thủ VLTK còn nhắc đến khát khao chiến thắng của Ngọa Hổ, đội hai lần đoạt giải Á quân của BHTA 1 và 2.

Không ai nghi ngờ về sức mạnh của “đội quân thép” này nhưng điều quan trọng là họ phải vượt qua được “cái dớp” á quân. Việc đương kim á quân được đặt vào một bảng đấu không quá nghẹt thở có thể xem là điều may mắn của họ. Hơn nữa, Ngọa Hổ cũng không phải mất nhiều công sức vì họ không phải tham gia trận đấu đầu tiên.

Hỏa Phụng tuy không nhiều thành tích nhưng lại giàu tham vọng. Bang chủ của Hỏa Phụng là người từng tham gia tích cực trong rất nhiều trận đấu của hai mùa giải trước. May mắn đã đưa bang này rơi vào bảng D không có nhiều đối thủ mạnh, đồng thời lại được miễn thi đấu trận đầu tiên. Những lợi thế này quả là không nhỏ nên nhiều khả năng Hỏa Phụng không quá khó khăn để vượt qua vòng loại trực tiếp.

Đứng vào danh sách những đội có kết quả bốc thăm khá thuận lợi còn có Bá Long - đội từng tạo nên cơn sốt trong hai mùa giải trước. Tại vòng server vừa qua, Bá Long đã xuất sắc vượt qua các chiến đội mạnh cùng server, trong đó nổi bật là việc đã đánh bại được đội hình gồm 20 cao thủ đến từ Vương Long. Nếu Bá Long đi tiếp vào vòng trong hẳn cũng là điều dễ hiểu.

Những trận đấu của vòng loại trực tiếp sẽ diễn ra từ ngày 03 – 11/4/2010. Đây là vòng đấu nóng bỏng và quyết định khi mỗi bảng chỉ chọn ra duy nhất một đại diện. Với tính chất “một mất một còn” buộc các đội sẽ phải tập trung và có những sự chuẩn bị chu đáo.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (1)
Suefire

năm nay có thể nhà vô địch sẽ vẫn là gương mặt wen thuộc, có điều hay k = hên. Nhiều khi nhân tài ẩn dật, bang hội nào có chiến lược tốt sẽ thắng