Ngày 3/4, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2010 (Robocon 2010) khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã được khai mạc tại Trung tâm Giáo dục Thể chất - Đại học Đà Nẵng.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 3 đến 5/4 với 40 đội tham gia, thi đấu vòng tròn tính điểm. Qua ba vòng đấu, ban tổ chức sẽ lấy ba đội nhất và ba đội nhì các bảng tham dự vòng thi chung kết toàn quốc.

Đề thi năm nay do nước chủ nhà Ai Cập đề xuất, với chủ đề "Robo - Pharaoh xây kim tự tháp" - dựa trên ý tưởng xây dựng ba kim tự tháp Khufu, Khafraa và Mankaura - những kỳ quan của thế giới cổ đại trên cao nguyên Giza, Ai Cập. Ở mỗi trận đấu, các đội sẽ tham gia xây dựng ba kim tự tháp lớn nhỏ khác nhau trong thời gian ba phút.

Dự kiến, vòng chung kết Robocon Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 16/5 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ABU) tại Cairo vào tháng 9.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (1)
blacklist  21

không biết mọi người thấy thế nào nhưng tôi thấy năm nay đề thi robocon không hay, không thấy cái hay của chiến thuật nhiều, nói chung là "ai nhanh thì người đó thắng"