Thí sinh tới chùa Một Cột ở Thăng Long trước kỳ thi cầu xin thần linh cho mình đỗ Cử nhân

Hàng ngàn game thủ tại Kinh thành Thăng Long đã cùng nhau "vượt lũ" trong đợt 1 kỳ thi Hương đầu tiên của khoa thi Canh Thìn. Do đề không quá khó nên phần lớn thí sinh đều hoàn thành tốt phần thi của mình. Nhìn chung, việc thi cử trong Thuận Thiên Kiếm cũng không kém gì so với đời thật.

Khoa cử là một trong những chức năng đặc sắc nhất của Thuận Thiên Kiếm, đưa người chơi quay ngược thời gian về thời phong kiến trong vai một sĩ tử lên kinh ứng thí, với ước mong đỗ đạt, bảng vàng đề danh.

Ngay từ sáng sớm, có rất đông các sĩ tử đổ về hai trấn Sơn Tây và Chí Linh để chờ được tham gia ca thi đầu tiên vào lúc 11h30 làm ùn tắc con đường chính từ Thăng Long về hai thủ phủ. Những con đường lớn ở đây bỗng chốc trở nên đông nghẹt bởi sĩ tử và …trâu.

Ảnh
Quan học sứ ở Chí Linh đã vô cùng vất vả để tiếp nhận hồ sơ dự thi của rất nhiều thí sinh

Vị giám khảo của kỳ thi là Quan Học Sứ đã phải rất vất vả trong việc tiếp nhận hồ sơ dự thi của các thí sinh cũng như hướng dẫn làm thủ tục trước khi vào phòng thi. Được biết trong khoa thi lần này số lượng “hồ sơ ảo” đã giảm đáng kể so với giai đoạn Closed Beta tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp thí sinh bỏ thi do… rớt mạng hoặc không được phép dự thi do chưa “tốt nghiệp” kỳ thi Đồng Tử.

Đúng 11h30, hai chiếc cồng lớn trong trường thi vang lên báo hiệu kỳ thi bắt đầu. Tất cả thí sinh đều làm bài rất nghiêm túc. Đề thi trong kỳ thi đầu tiên này bao gồm 20 câu, thời gian làm bài cho mỗi câu là 30s , đã được “triều đình” ra chuẩn và bám sát với nội dung văn học – lịch sử của nước nhà.

Ảnh
Các thí sinh trao đổi đáp án khi bước ra khỏi trường thi ra về

11h45, kỳ thi kết thúc, phần lớn thí sinh dự thi đều có chung nhận định đề thi khoa này không khó tuy nhiên nội dung kiến thức khá rộng và yêu cầu phải có hiểu biết nhất định về văn hóa Việt Nam. “Tham gia kỳ thi trong Thuận Thiên Kiếm em hiểu thêm được rất nhiều kiến thức về lịch sử mà trước đây em chưa được biết rõ như quê hương của Lý Công Uẩn, những trận đánh Bạch Đằng, Chi Lăng, hay những bài thơ của tác gia nổi tiếng như Hồ Xuân Hương, Nguyễn Công Trứ, Cao Bá Quát…Em không mong sẽ đỗ đạt học vị cao mà chỉ muốn tham gia để bổ sung thêm kiến thức cho bản thân mình” – NhânÁi – một thí sinh dự thi nhận định.

Được biết, trong những ngày tới kỳ thi Hương vẫn tiếp tục diễn ra tại hai điểm thi Sơn Tây và Chí Linh vào lúc 11h30, 15h00, 18h00, 20h00 và 22h00. Những thí sinh nào chưa hài lòng với kết quả thi của mình có thể sử dụng vật phẩm Vũ Môn Thiếp hoặc Sĩ Tử Thiếp bán trong Kỳ Trân Các để thi lại, cải thiện điểm số cũng như vị trí trong bảng xếp hạng khoa cử.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)