Google đã tiến hành thương vụ mua bán thứ 5 kể từ đầu năm 2010 bằng việc mua lại công ty dịch vụ video trực tuyến Episodic. Động thái này được cho là nhằm hỗ trợ thêm mảng video trực tuyến vốn đã được Google thống trị nhiều năm lại đây nhờ việc sở hữu dịch vụ Youtube.

Episodic là một công ty ở San Francisco được thành lập bởi Noam Lovinsky và Matias Cudich. Episodic được giới thiệu như là một nền tảng toàn diện cho việc truyền phát video trực tiếp hoặc phát lại theo yêu cầu (VoD) trên web hoặc trên bất cứ thiết bị nào hỗ trợ web.

Episodic có dạng như một dịch vụ lưu trữ video, cho phép người dùng tải lên và xuất bản các đoạn video, bên cạnh đó nó còn có khả năng cho phép người dùng truyền tải trực tiếp giống như một kênh truyền hình. Nhưng có lẽ tính năng nổi trội nhất của Episodic là khả năng cho phép người dùng chèn quảng cáo vào giữa các đoạn video, đồng thời cung cấp cho họ các công cụ phân tích về thông tin người xem.

Người dùng có thể kiếm tiền từ các đoạn video của họ bằng cách chèn thêm quảng cáo hoặc thu phí người xem. Những tính năng này có cho cả các video theo yêu cầu và các video được phát trực tiếp. Episodic còn được tối ưu hóa cho các thiết bị điện thoại trong đó bao gồm cả iPhone.

Theo một số nguồn tin, dịch vụ của Episodic sẽ trở thành một mục con của Youtube, và các nhân viên của Episodic sẽ chuyển về văn phòng Youtube trong tuần tới.

Với vụ mua bán này có thể Google đang lập kế hoạch cho chiến dịch “củng cố và làm lại” dịch vụ video trực tuyến, tuy nhiên cũng có thể chỉ là để thực hiện lời hứa “mỗi tháng thu mua một công ty” trước đó của ông lớn này.

Tính từ tháng 1/2010 Google đã mua ứng dụng soạn thảo Microsoft Word trực tuyến DocVerse, trang web chính sửa ảnh trực tuyến Picnik, ứng dụng mail ReMail, và công ty tìm kiếm Aardvark.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)