Lúc mới ra mắt, CTC chỉ là trò giải trí nhẹ nhàng với vài trăm người chơi. Đến nay, CTC đã trở thành chế độ chơi được yêu thích nhất trong thế giới Đặc Nhiệm Anh Hùng. Thu hút hàng triệu người chơi, các room luôn không còn chỗ trống,… CTC đang chứng minh sức hút mãnh liệt của mình.

Khi phiên bản v.1031 ra mắt, cho phép tất cả người chơi đều trở thành đội trưởng thì CTC thực sự đã trở thành xu hướng “người người chơi CTC, nhà nhà chơi CTC”.

Hài hước và vui vẻ

Với một game yêu cầu người chơi phải hoàn thiện tất cả các kỹ năng như Đặc Nhiệm Anh Hùng, game thủ cần phải tỉnh táo để tìm ra những chiến lược tấn công, phòng thủ tối ưu nhất. Cho nên, những thời khắc thư giãn, vui đùa càng trở nên quý giá. Đó là lý do quan trọng nhất khiến các Đặc Nhiệm “bồ kết” với chế độ chơi này. Ngoài ra, CTC là chế độ chơi mở rộng cửa dành cho tất cả mọi người, không phân biệt đẳng cấp, chức vụ.

Trong phiên bản v.1031, game thủ “gà” hay “pro”đều có cơ hội thi triển kỹ năng bởi lượng HP nhiều và lượng đạn không giới hạn. Đặc biệt, với những cây súng M249, MG36, AK, EVL_P90 hay Gold_MG36, các Đặc Nhiệm có thể liên tục tấn công mà không lo hết đạn. Điều thú vị này sẽ giúp game thủ ít nhiều giải tỏa được những áp lực tâm lý bên ngoài cuộc sống.

Điều đó lí giải vì sao trên tất cả các diễn đàn game, những từ thường xuyên được nhắc đến khi nói về CTC là “vui nhộn”, “hài hước”, “cười bể bụng”…. Từ cách tạo hình nhân vật đội trưởng với cái đầu to quá cỡ như những nhân vật hoạt hình dí dỏm cho đến các tình huống phát sinh trong trận đấu đều khiến người chơi không nhịn được cười.

Một trong những tình huống đó là đội trưởng lặng thinh núp sau những chướng ngại vật để chờ thời cơ. Che kín thân hình bé nhỏ, không nhìn thấy mọi người, Đặc Nhiệm này cứ nghĩ mình đã an toàn nhưng không thể ngờ chiếc đầu to đã tố cáo vị trí của khổ chủ. Đến lúc bị hạ gục, Đặc Nhiệm vẫn không thôi thắc mắc “sao mình chẳng thấy ai mà ai cũng bắn mình?” (!!!).

Thắt chặt tình đồng đội

Không ai có thể phủ nhận được tình cảm bạn bè, đồng đội gắn kết của những người chơi Đặc Nhiệm Anh Hùng. Và tình cảm ấy càng thắm thiết, keo sơn hơn sau mỗi trận đấu CTC. Người chơi có nick Mamanhghe2 nói: “Chơi CTC với bạn bè cực vui. Clan của mình toàn chia làm hai phe, mỗi bên bốn người chiến đấu với nhau, la lối om sòm nhưng xong rồi ai cũng thấy thoải mái, tinh thần đoàn kết nhờ thế cũng tăng thêm”.

Còn nữ Đặc Nhiệm Mai Kim kể lại kỷ niệm của mình: “Lần đầu mình chơi CTC lại xui làm sao, gánh ngay trách nhiệm làm đội trưởng. Cứ tưởng xông lên là sẽ thắng, ai dè làm cả đội thua oan khi trận đấu chỉ mới bắt đầu được 21 giây. Mấy anh la mình qua trời nhưng khi biết mình là con gái và mới tập chơi thì quay sang hướng dẫn rất nhiệt tình”.

CTC không coi trọng điểm kinh nghiệm cá nhân, tỉ lệ bắn/bị hạ nên các Đặc Nhiệm cần phải “đồng tâm hợp lực”, ‘trên dưới một lòng” mới có thể dành chiến thắng. Yêu cầu người chơi phải đặt tinh thần đồng đội lên hàng đầu - CTC thực sự là chất keo gắn kết tình cảm của mọi người.

CTC thu hút và giữ chân game thủ không chỉ vì những trận chiến gay cấn, hấp dẫn, vui nhộn mà còn vì niềm vui, hạnh phúc từ tình bạn, tình đồng đội thân tình. Như chiếc cầu nối gắn kết tình cảm của tất cả mọi người; là kênh thông tin để chia sẻ, chuyện trò; là nơi để giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống… CTC không chỉ là một chế độ chơi game.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)