Ảnh: Reuters.

Theo một báo cáo mới đây, tin tặc Trung Quốc đã trộm thư cá nhân của Đạt-lai Lạt-ma trong suốt gần một năm, cũng như các tài liệu khác của NATO ở Afghanistan và hệ thống tên lửa của Ấn Độ.

Trong suốt tám tháng, trung tâm nghiên cứu quốc tế Munk thuộc Đại học Toronto, Canada đã làm việc với các chuyên viên phân tích máy tính độc lập ở Mĩ để theo dõi một nhóm tin tặc Trung Quốc có trụ sở tại trung tâm Thành Đô.

Trung tâm Munk là tổ chức đã phát hiện ra GhostNet vào năm ngoái. Đây là mạng tin tặc khổng lồ của người Trung Quốc, đã xâm nhập vào 103 quốc gia, trong đó 1/3 đối tượng bị tấn công thuộc diện rất nhạy cảm.

Theo báo cáo “Shadows in the Cloud” (bóng tối trong mây) mới đây, nhóm tin tặc này có mục tiêu chính là Ấn Độ. Thông tin an ninh ở nhiều bang bị đánh cắp, thông tin của các hệ thống tên lửa cũng bị tiết lộ. Sau khi bản báo cáo được công bố, nhiều đơn vị liên quan đã khoá mạng để kiểm tra.

Nghiên cứu này thành công một phần nhờ trợ giúp của chính phủ Tây Tạng lưu vong. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi tin tặc và lấy được một số tài liệu bị trộm, trong đó có 1500 bức thư được gửi đi từ văn phòng của Đạt-lai Lạt-ma từ tháng 1 đến tháng 11/2009.

Theo Telegraph.




Bình luận

  • TTCN (13)
Hải Nam  30903

Chắc dùng email riêng, mà gửi bằng SMTP của ISP nên bị hack...

ohyeah

Đọc trộm email của Lạt Ma thì làm đc quái gì nhỉ ? Vớ vẩn . Trò hack email chỉ dùng cho những con ng bình thường , lệ thuộc vật chất , công nghệ như chúng ta may ra mới hiệu dụng thôi Laughing

Khách

LÙN!!!

Khách

hic

Ko quan trọng thì bọn chúng không hack đâu. Chắc là có bật mí đó. hihi

Com

Trung Quốc nguy hiểm lắm anh em à,

Khách

Chắc không có bảo mật nên hacker đi ngang qua tiện tay lấy luôn

ly hung

chủ yếu là họ ăn cắp thông tin mật và quan trọng cái đó rất nguy hiểm, đó là 1 hiểm hoạ tiềm tàng, hacker có lợi cho chính phủ của TQ ko đơn giản như các bạn nghỉ đâu, họ là tin tặc ko đơn giản

nguyễn minh tuấn xxx

chắc chắn có bí mật (chính trị) chắc chắn luôn.

doibatcong  25

Đạt lai lạt ma là danh hiệu của một nhà lãnh đạo tinh thần của Phật giáo Tây Tạng. TQ thì luôn coi Tây Tạng là vùng đất thuộc lãnh thổ TQ (như Đài Loan cũng vậy) nên khi Đạt lai lạt ma có mối quan hệ với Mỹ thì quan hệ của TQ và Mỹ xảy ra căng thẳng.

jung

Tàu khựa

Đúng là bọn tàu khựa mạng lưới này nó còn theo dõi cả chính phủ VN mà

Nó đang tìm kiếm tin tức của CP các nước trong đó có cả VN vì mục tiêu tham vọng làm bá chủ thế giới

Sam_War

đang tưởng tượng nước Mỹ sẽ có ngày như trong Die Hard 4 Laughing

Khách

Hacker TQ hack cả Gmail và Yahoo, không phải là SMTP đâu nhé

hung chua

dai ca day

ke cu no di, bac ho cam dao ma ra tay thi co ma hack linh tinh ay chu.may cai mail an thua gj ha cac kau.