Đến hết tháng 3/2010, Google Chrome đã có 6,1% thị phần trình duyệt toàn cầu và dự tính sẽ đạt mốc 10% vào cuối năm nay, báo cáo của Net Application cho biết.

Theo các số liệu theo dõi của hãng Net Application, Google Chrome là trình duyệt có tốc độ tăng trưởng rất tốt trong khoảng 1 năm trở lại đây. Trung bình, cứ sau khoảng 2 tháng trình duyệt này lại có thêm 1 điểm phần trăm thị phần.

Hết tháng 2/2010, Google Chrome mới chỉ có 5,6% và con số này đến hết tháng 3 đã là 6,1%. Nếu vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng này, chỉ đến tháng 12/2010, Google sẽ đạt mốc 10% thị phần toàn cầu. Song song với sự tăng trưởng của Chrome là sự tiếp tục lao dốc của IE. Tháng 2/2010, IE có 61,6% nhưng hiện chỉ còn 60,7% cho đến hết tháng 3.

Mozilla Firefox và Safari của Apple – trình duyệt vừa bị Chrome qua mặt hồi tháng 12/2009 cũng có những sự tăng trưởng nhẹ. Hiện Firefox đang có 24,5% (tháng 2/2010 là 24,2%) còn Safari cũng có 4,7% (tháng 2 có 4,5%)

Đáng chú ý, đến hết tháng 3/2009 Chrome mới chỉ có thị phần 1,6% và phải “ì ạch” rất lâu mới lên được mức 2%. Đến hết tháng 12/2009, Chrome mới có 4,6% thị phần trình duyệt toàn cầu.

Theo phỏng đoán, rất có thể sự tăng trưởng này của Chrome xuất phát từ việc Google chính thức phát hành thêm các phiên bản dành cho hệ điều hành Mac và Linux từ ngày 8/12/2009. Trong khi vẫn chưa thực sự tìm ra nguồn gốc của sự tăng trưởng, Google vẫn tiếp tục gia cố cho Chrome bằng việc bổ sung thư viện ứng dụng bổ trợ (add-on) nhằm cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa với Firefox và IE đồng thời ra mắt thêm những tính năng mới mẻ và độc đáo như cơ chế tự động dịch trang web sang các ngôn ngữ khác nhau…

Tuy vậy, Google cũng không tỏ ra quá “mặn mà” với việc tiếp thị cho Chrome mà thay vào đó là việc tiếp tục tuyên truyền về hệ điều hành Chrome OS mà hãng vẫn đang phát triển.

Theo tuyên bố của Google, Chrome OS sẽ bắt đầu xuất hiện trên các dòng netbook vào cuối năm 2010.

Theo ICTNews (ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (23)
doibatcong  25

Chrome khởi động rất nhanh nhưng lại không hỗ trợ gõ tiếng việt nên dùng nhiều khi rất khó chịu.

Tuấn Phạm  361

Mình đang xài Chrome trong Windows. Dùng Unikey gõ tiếng việt rất tốt mà!

Khách

Thật là kinh khủng !! Mỗi người mỗi ý. Mỗi loại trình duyệt đều có ưu điểm riêng của nó. Các trình duyệt chạy trên cùng một nền tảng thôi. Để đạt hiệu suất như mong muốn thì bạn phải mất đi một vài thứ chứ!! Đâu có trình duyệt nào tốt 100% đâu. Chưa kể là khi cài trình duyệt vô máy bạn thì máy nào cũng như máy nào đâu (Hay có thể nói là có xuất hiện đột biến!!!).. Các bạn thích cái nào thì xài và cảm nhận thôi! mạng càng ngày càng nhanh, máy càng ngày càng mạnh mà lo gì??
 

Khách

vớ vẩn thật, ai bảo không hỗ trợ tiếng Việt. Tôi đang comment bằng tiếng việt nè!

Chrome is the best!

Tuấn Ngoc  22

Minh` cung~ vay, dung unikey go TV rat tot.Khong co van de j ca?

Thế Son

Chrome có thể nói là rất nhanh. Tốc độ khủng khiếp. 

Khách

Chrome dùng nhanh + tốt nhưng có một nhược điểm là ngốn ram kinh khủng Sad

Khách

Chrome

Ai nói Chrome không hỗ trợ bộ gõ tiếng Việt và ngốn RAM vậy? Nhược điểm duy nhất của Chrome hiện tại là thi thoảng bị crash thôi.

Chrome is the best

Khách

IDM

Chrome hỗ trợ IDM chưa tốt nên không dùng làm mặc định!

Khách

chrome không xài được khi vào một số web.

TT

IDM ket hop chrome binh thuong ma ban

Khách

chrome rất tốt nhưng cũng còn vài điểm yếu

không phải chrome không kết hợp được với IDM mà nó không hiện ra bảng nhỏ nhỏ để mình chọn file down, nghe nhạc thì khi vào bài hát nó nhảy ra bảng bắt mình down ngay nên hơi bực, muốn down file gì đấy mình lại qua firefox, chrome nhà mình có mấy clip trên vnexpress coi không được, có 2 cái đó là mình thấy chrome còn thua firefox thôi

Khách

chrome thỉnh thoảng bị crash.
 chrome dở hơn Firefox, IE 8 nhiều

Khách

Firefox is the worst overall

Firefox không hề nhanh , chẳng bằng 1 nửa của Opera chứ đừng nói Chrome. Nếu ko có kho extensions "khủng" của mình thì đảm bảo chẳng ai điên mà "mặn mà" với nó. Java chậm, tốn CPU ( bù lại được cái ít tốn RAM), phải restart sau khi install extensions.... Ai bảo Firefox tốt hơn chrome thì chỉ có là "a dua" theo người ta, người ta bảo nhanh thì nghe theo răm rắp, ko biết tí gì về trình duyệt.

Còn IE8 trở xuống thì dẹp tiệm bớt đi cho đỡ tốn giấy mực. Ko có chút gì nổi bật ngoài việc bắt người dùng sử dụng thông wa windows. Kể từ IE9 beta thì cục diện có vẻ thay đổi rồi, tốc độ của ông vua "màu mè" microsoft được nâng cấp rõ rệt, tuy nhiên còn phải chờ tới khi con cá biết bay thì mới bì kịp chrome - sản phẩm của google, ông vua của tốc độ và sự đơn giản.

Khách

mình thấy chrome đc mỗi cái khởi động nhanh , nhưng như thần kinh vậy , đang chạy tự nhiên tắt đột ngột, dùng opera chạy ngon hơn 

Khách

Minh` rat thik cai cach nhap tu khoa de tim kiem tren thanh menbar

Khách

Nhà phát triển opera quá bảo thủ

thích nhất opera nhưng các nhà phát triển quá bảo thủ bao giờ mới cho hỗ trợ addon đây. (đừng ai khoe cái widget nhe, và đừng bảo firefox có gì opera có đó́)

chúc opera ngày càng phát triển.

đánh tiếng việt trong cái comment này phải dùng unicode tổ hợp

99percent

Firefox rat hay bi crash!

Tôi đang xài bản FF 3.6 mới nhất (đã cập nhật mới nhất), thế nhưng ko hiểu sao FF cứ hay bị lỗi crash và tự động close. Bị khá nhiều lần rồi. Đâm chán, hồi trước phiên bản cũ của FF ko lỗi nhiều đến thế. Xài FF gì mà mở 1 vài trang báo điện tử thôi cũng bị crash!

Google Chrome được tôi sử dụng song song với FF, và với việc FF dở dở ương ương như thế, tôi ngày càng thích Chrome hơn.

Ở trong này có bạn bảo Chrome hay bị crash???? Hơi bị ngược đời chăng? Chính FF mới như thế!

99percent

Vừa mới comment xong, chuyển qua đọc báo trên 24h, mở 1 tin tức trong 1 tab mới thì lại bị crash! Thiêng thật. Chán FF ghê! Chạy thì thỉnh thoảng đứng máy, not responding!

Chrome chỉ có 1 điểm thua đó là ko liên kết tốt với IDM bằng FF!

vinhphat

Chrome rất nhanh nhưng rất thường xuyên xảy ra lỗi. Con chuyện một số bạn nói nó hỗ trợ IDM không tốt là không đúng. Để dùng IDM trong Chrome giống như trong IE thì phải bật IDM lên-> chọn Downloads-> chọn Options. Trong thẻ General chỉ cần đánh dấu vào các trình duyệt mà bạn muốn IDM làm việc trong đó là ổn thôi.

mai vay

Làm vào mắt.

Làn như bạn nói thì còn lâu mới dc .Muốn dc thì bật IDM lên-> chọn Downloads->chọn Options.Trong thẻ General Bạn phải đánh dấu tích vào Automatically start downling off URLs placed to clipboard Xong bấm OK .Nhưng khổ cái là nghe nhạc hoạc xem phim thì nó cứ tự nhẩy ra đòi downl chứ ko cho xem.ạc./////////

Hồng Dương

ưng nhất opera

đã dùng(dùng rất lâu) : IE, FF, Opera, Chrome. Nhưng mình ưng nhất là Opera. Mặc dùng máy đang chạy chính là Chrome(ham của lạ ^^, mấy bữa chán quay lại opera). Mình thấy Opera và Chrome nhanh ngang nhau(không rảnh đo từng s, nhưng nhanh hơn IE và FF). Nhưng ưng Opera hơn về thiết kế.
Còn vài vấn đề về kỹ thuật mình gà nên ko quan tâm.
Nói chung nếu chỉ được cài 1 trình duyệt mình sẽ chọn Opera.

Thanh Nguyen

Mình đang dùng cả 3 - IE, FF, Chrome. IE thì ko phải bàn rồi. FF thì khá ổn định, tuy nhiên ko tốn RAM nhiều. Chrome thì nhanh, ban đầu có vẻ nhẹ nhưng nếu mở nhiều tab và trong thời gian dài thì ngốn RAM kinh khủng.