Một quán cafe Internet ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). (Ảnh minh họa)

Theo quy định mới, bất kỳ quán café Internet nào ở Trung Quốc có từ 3 khách hàng vị thành niên trở nên sẽ bị tước giấy phép hoạt động và cắt đường truyền.

Chính phủ Trung Quốc tiếp tục thực thi các chiến dịch siết chặt việc kiểm soát mạng Internet của nước này bằng một thông báo mới nhất đăng trên website của Bộ Văn hóa trong đó quy định, nếu cơ quan quản lý phát hiện các điểm truy cập Internet công cộng tiếp nhận các khách hàng vị thành niên (dưới 18 tuổi) sẽ ngay lập tức bị tước giấy phép và cắt đường truyền. Theo lý giải của thông báo, đây là biện pháp nhằm hạn chế sự gia tăng của những vụ án “có tính chất dã man” và bảo vệ giới trẻ nước này trước những nội dung độc hại của Internet.

Tuy là quốc gia có số lượng người sử dụng Internet lớn nhất thế giới (khoảng 384 triệu người) nhưng trong những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc liên tục có những quy định nhằm siết chặt việc sử dụng Internet tại các điểm truy nhập công cộng. Trước đó, chính phủ nước này đã có quy định, bất kỳ khách hàng nào muốn sử dụng Internet tại các quán café Internet đều phải xuất trình thẻ căn cước.

Hiện Trung Quốc đang có khoảng 81.000 quán café Internet với khoảng 4,7 triệu máy tính.

Hồi tháng trước, Yan Qi, một thành viên của Ủy ban cố vấn về luật pháp đã tạo nên một làn sóng xôn xao trong dư luận Trung Quốc khi lên tiếng đề nghị cấm hoạt động tất cả các quán café Internet của nước này. Một số hacker đã bày tỏ sự giận dữ của mình với kế hoạch này bằng cách tấn công vào website của chuỗi nhà hàng mà bà cố vấn này đang sở hữu, nguồn tin từ phương tiện thông tin đại chúng của chính phủ Trung Quốc cho biết.

Theo ICTNews (AFP)



Bình luận

  • TTCN (0)