Từ tháng 3/2010, các khách hàng của MobiFone có thể thanh toán cước trả sau và nạp tiền vào tài khoản thuê bao trả trước trực tuyến thông qua tài khoản tại các ngân hàng thuộc liên minh thẻ Smartlink.

Không ngừng sáng tạo các giá trị mới và nâng cao tiện ích cho các khách hàng của mình, mạng di động được yêu thích nhất năm 2009 MobiFone (Vietnam Mobile Awards 2009) vừa triển khai hình thức thanh toán cước trực tuyến cho thuê bao trả sau và nạp tiền trực tuyến cho thuê bao trả trước bên cạnh các hình thức thanh toán cước và nạp tiền truyền thống. Đây là hình thức thanh toán cước và nạp tiền mới được MobiFone cung cấp thông qua hợp tác với Công ty cổ phần dịch vụ thẻ Smartlink. Các khách hàng của MobiFone sử dụng thẻ của các ngân hàng Vietcombank, Techcombank, VIB Bank, Eximbank, Military Bank và có đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking/Internet Banking theo quy định của từng ngân hàng là có thể thanh toán cước trả sau hoặc nạp tiền cho thuê bao trả trước của mình và các thuê bao khác.

Như vậy, ngoài các hình thức thanh toán cước trả sau đã được triển khai như thu trực tiếp tại nhà, đóng cước tại cửa hàng, thanh toán tại máy ATM và thanh toán trực tiếp bằng thẻ cào, bây giờ cả thuê bao trả trước và thuê bao trả sau của MobiFone đã có thêm hình thức thanh toán cước mới và rất tiện lợi. Với một trình duyệt web được chạy trên máy tính hay điện thoại có kết nối Internet, sử dụng thẻ của các ngân hàng kể trên, các khách hàng của MobiFone đã có thể thanh toán cước “mọi lúc mọi nơi” đúng như câu slogan của mạng này. Ngoài ra, nếu khách hàng chưa đăng ký tài khoản MobiFone Web Portal thì cần phải đăng ký trước khi sử dụng dịch vụ. Cách thức thanh toán cũng rất đơn giản, sau khi đăng nhập trang Web MobiFone Portal, chọn Menu Tiện ích online => Thanh toán online => Nạp tiền cho TB trả trước/Thanh toán cước (TB Trả sau).

Tại trang Thanh toán online, nếu là thuê bao trả sau, chọn Tra cứu thông tin cước hoặc nếu là thuê bao trả trước thì chọn số tiền cần nạp vào tài khoản, sau đó nhập số thuê bao cần thanh toán cước hay nạp tiền (nếu thuê bao cần nạp không phải thuê bao đã dùng để đăng nhập vào trang web MobiFone Portal) trước khi hệ thống chuyển sang trang thanh toán để thực hiện điền thông tin thẻ.

Tiếp theo, hệ thống chuyển sang trang xác thực của Ngân hàng, thực hiện lấy OTP(One Time Password-Mật khẩu sử dụng một lần)theo hướng dẫn của Ngân hàng. Nếu giao dịch được thực hiện thành công, hệ thống sẽ thông báo cho khách hàng đồng thời khách hàng cũng sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone thông báo đã thực hiện giao dịch thành công.Khách hàng có thể tham khảo thêm chi tiết hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại www.mobifone.com.vn.

Trước đây, ngoài việc sử dụng các loại thẻ tín dụng mang thương hiệu quốc tế như Visa Card, Master Card để thanh toán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến trên phạm vi toàn cầu, người tiêu dùng tại Việt Nam còn có thêm lựa chọn thẻ ghi nợ nội địa do các ngân hàng thành viên của liên minh thẻ Smartlink phát hành để thanh toán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến trong phạm vi toàn quốc như giao dịch mua vé máy bay, mua hàng trực tuyến, thanh toán phí dịch vụ…

Với việc ứng dụng thương mại điện tử vào khâu thanh toán cước, MobiFone không những mang lại nhiều tiện ích hơn cho các khách hàng của mình mà còn khẳng định được vị thế và chất lượng dịch vụ di động số 1 tại Việt Nam. Trong năm 2010, MobiFone cam kết sẽ cung cấp nhiều dịch vụ và tiện ích hơn nữa để phục vụ các khách hàng của mình.

Nhật Huy.



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tuấn

Gởi góp ý cho mobifone

Nếu bạn cảm thấy không hài lòng về dịch vụ của mobifone thì hãy góp ý theo đường dẫn dưới đây

http://bit.ly/cboHmq