Ngày 8/4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức trao giấy phép cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng (CA - Certificate Authority) cho Công ty An ninh mạng Bkav, với tên giao dịch BkavCA. Đây là nhà cung cấp thứ 3 tham gia thị trường dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng.

Ông Ngô Tuấn Anh, Giám đốc Bkis Telecom – Phụ trách dự án BkavCA, cho biết: “Việc hỗ trợ các đối tác nâng cấp phần mềm nghiệp vụ để tích hợp ứng dụng chữ ký số là điểm mạnh của chúng tôi so với các nhà cung cấp khác. Bkis đã đầu tư hơn 30 tỷ VNĐ cho giai đoạn 1 của dự án BkavCA với hạ tầng công nghệ đồng bộ, hiện đại để có thể sớm cung cấp dịch vụ ra thị trường trong quý 2 này”.

Bkav sẽ cung cấp 3 loại chứng thư số gồm: Chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; Chứng thư số SSL và Chứng thư số CodeSigning. Trước đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT và Công ty Cổ phần công nghệ thẻ Nacencomm cũng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel và Tập đoàn FPT đang chuẩn bị để gia nhập thị trường này.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)