Sau Đại hội thế giới di động (MWC 2010) tại Barcelona thi phần của Android đã tăng lên nhanh chóng và dự kiến sẽ sớm bằng và vượt qua thị phần Windows Mobile của Microsoft.

Chỉ tính riêng ba tháng vừa qua Android đã tăng trưởng vượt bậc ở thị trường Mĩ. Theo số liệu của công ty phân tích thị trường comScore thì số thiết bị chạy Adroid trên thị trường đã tăng được 5,2 điểm phần trăm lên 9% trong thời gian vừa qua.

Nếu cứ giữ nguyên tốc độ tăng trưởng này không lâu nữa Android sẽ đuổi kịp Windows Mobile, hệ điều hành đang chiếm 15,11% thị phần và sẽ bỏ xa Palm, hệ điều hành chỉ chiếm có 5,4% hiện nay. Tính riêng tại thị trường Mĩ lúc này RIM BlackBerry vẫn đang dẫn đầu với 42,1% thị phần, xếp thứ hai là iPhone với 25,4%.

Giới lập trình cũng đã bắt nhịp rất nhanh kể từ khi Google tung ra Android. Riêng trong tháng 1 năm 2010 đã có 4458 ứng dụng mới được viết cho Android, tháng 2 con số này là 5532, tháng 3 là 9931 và tổng cộng tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 30 nghìn ứng dụng được viết cho nền Android. Tuy nhiên con số này còn cách khá xa so với số ứng dụng được viết cho iPhone: hơn 160 nghìn ứng dụng. Tuy nhiên với mức độ phổ biến ngày càng được nhân rộng và với tốc độ phát triển 5%/tháng thì chẳng mấy chốc Android sẽ đuổi kịp các đại gia khác.

Theo Index.hu



Bình luận

  • TTCN (1)
Khách

Chắc chắn thời gian ngắn nữa Android sẽ là hệ điều hánh số một thôi, vì tính mở của nó.

tin tức điện thoại http://bit.ly/9osrD0