Andrey tại “tổng hành dinh” của Chatroulette

Chỉ sau 3 ngày miệt mài làm việc, Andrey Ternovkiy, 17 tuổi đã thiết kế xong trang web Chatroulette.com và chỉ để chơi. Ai ngờ, số lượng người truy cập ngày càng đông và đến giờ nó được định giá gần 50 triệu đô la.

Mới cách đây ít lâu, Andrey Ternovskiy học sinh một trường trung học phổ thông ở Matxcơva,chẳng được ai biết đến ngoại trừ cha mẹ và người thân của em. Em say mê tiếng Anh, tiếng Trung và Internet.

Nhưng em chẳng bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ trở thành một nhân vật nổi tiếng, nhất là lại với tư cách một nhà lập trình. Vậy mà điều này đã trở thành hiện thực sau khi em đột nhiên nảy ra ý tưởng lập trang web Chatroulette.com chuyên dành cho những ai muốn tìm bạn ngẫu nhiên trên mạng để trực tiếp trò chuyện, trao đổi bằng webcam.

Ngay sau khi nẩy ra ý tưởng nói trên, Ternovskiy lập tức bắt tay thực hiện ý định của mình. Chỉ mất ba ngày miệt mài làm việc, em đã thiết kế xong Chatroulette.com và website mới đã ra đời vào mùa thu năm ngoái. Mục đích ban đầu của em rất đơn giản: phục vụ bạn bè và người thân.

Và quả đúng như vậy, trong thời gian đầu, trang web của em chỉ có trên dưới hai chục người truy nhập. Nhưng sau khi được nhiều người tham gia các diễn đàn khác nhau trên mạng trích dẫn, số người ghé thăm Chatroulette.com không ngừng tăng lên.

Chỉ sau vài tháng, tiếng tăm nhà lập trình trẻ tuổi đã lan đến tận nước Mỹ và được báo chí Mỹ để mắt tới. Sau khi tờ The New York Times tổ chức phỏng vấn Ternovskiy, số người truy nhập trang Chatroulette.com tăng vọt và giờ đây đã lên tới khoảng gần 2 triệu người mỗi ngày.

Nguyên tắc hoạt động của Chatroulette.com rất đơn giản. Để trở thành người tham gia trang này, bạn chỉ cần mở trang web và bật webcam. Sau khi ấn New Game (Trò chơi mới), máy tính sẽ kết nối bạn với một đối tác ngẫu nhiên nào đó để trò chuyện.

Người trò chuyện với bạn có thể là người đang ngồi ngay trước mặt bạn mà cũng có thể là một người bạn chưa hề quen biết ở lục dịa khác. Nếu thấy đối tác đó không thích hợp để trò chuyện, bạn sẽ dùng lệnh Next và máy lập tức sẽ kết nối bạn với một đối tượng ngẫu nhiên khác.

Website Chatroulette.com được nhiều chuyên gia đánh giá là có triển vọng lớn. Tuy mới chỉ ở mức độ như hiện nay, nó đã được định giá là hơn 30 triệu euro (tương đương gần 50 triệu USD).

Nhưng Andrey Ternovskiy từ chối mọi đề nghị mua lại. Giờ đây em đang bận bịu với hai việc: tìm người tài trợ và nghiên cứu những chức năng mới cho đứa con đẻ của mình.

Theo TienPhong



Bình luận

  • TTCN (9)
Hải Nam  30903

Trang này thú vị đấy, VN chắc sắp có clone rồi. Ở VN thì khoái cái này lắm Big Grin Mô hình này ít ban đầu có ít người tham gia thì chẳng ai quan tâm, chứ lên báo vài lần rồi, lúc nào cũng có vài người online thì con số cứ tăng liên tục thôi. Mở webcam lên rồi Next, Next Rolling On The Floor

Hải Nam  30903

Có clone rồi, mất đến gần 2 tháng http://soo.vn/ Nhưng không có webcam, vì lí do công nghệ? Có lẽ không phải, vì bản tiếng Anh đã có webcam. Có lẽ người Việt khoái "chém" hơn nên tạm thời tắt webcam cho thoải mái Big Grin

TK

Hi Hải Nam!

Vì 1 số lý do đặc biệt nên không để chức năng webcam, riêng text chat thôi mà đã rất khó kiểm soát rùi, các anh em chém gió lành mạnh thì không sao, nhưng mà nhìu ng rất là .... website không lưu lại bất kỳ thông tin gì nhưng xem những log mà mọi người gửi lên các diễn đàn thì hơi bị khó nghe 1 chút.

Nguyen Hong Phuong  11

Đáng Khâm phục

Có như thế mới đáng khâm phục ,Thời buổi công nghệ số như chóng mặt.

Lê Ngọc Thanh Thuỷ  86

Ơ hay thế, bằng tuổi mình. Pro thật :x

Amityfantasy

trang soo.vn

vào check Soo.vn roài =.=!

và tuyệt thật... hệ thống chat tự động trả lời theo kỉu nhận diện những gì mình nói .... nản ko đỡ đc luôn =.=! mình chỉ ghi thử , enter.... trang web này ra sao enter ... nó trả lời : đừng đụng vào chỗ nhảy cảm của mình nhé... đòi hỏi cao quá đấy .... đỡ ko đc (:|

Hải Nam  30903

Mình đã thử và chắc chắn lúc đó mình chat với người thật. Chỉ nói vài câu linh tinh thì sao biết được.

Amityfantasy

@Hải Nam

vâng, em thử 1 lúc sau thì có ng thật trả lời em Smile nhận ra có ng vì nó ko có type tiếng việt có dấu Laughing

nhưng 1 lúc sau... out ra, vào lại thì cũng kiủ trả lời giống với máy vậy ... chẳng bít có hệ thống tự động trả lời ko, ...nhưng có ng thật trả lời ...

Hoàng Tựa

Soo.vn - Ý tưởng này tuyệt thật

Trang này chém gió là nhất nhỉ? buồn buồn lê chat vui ghê, chắc chắn là đang chat với người thật, vì câu trả lời rất thông minh và tùy biến, máy dịch ngôn ngữ cỡ google còn không thể linh hoạt như vậy.