Ngày 8/4, hàng chục khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động MobiFone đã đến trụ sở TAND Q.Tân Bình (TP.HCM) theo giấy mời của tòa để nhận thông báo thụ lí vụ kiện đòi nợ cước di động của MobiFone.

Tuy nhiên, khi đến phòng hội trường (tại lầu 2) của tòa như ghi trong thư mời, các khách hàng hết sức ngỡ ngàng khi chỉ được người đại diện của nhà cung cấp dịch vụ MobiFone tiếp đón và đề nghị thanh toán cước phí còn nợ mà không thấy người của tòa án tiếp xúc như trong nội dung giấy mời.

Thu cước tại... tòa

Theo lời ông Quách Xuân Sơn - người đại diện của MobiFone, do khách hàng đã nợ cước quá lâu, được thông báo nhiều lần mà không thanh toán nên công ty đưa vụ việc đến tòa. Nếu khách hàng nào có thiện chí thanh toán cước còn nợ thì ông Sơn sẽ thu ngay tại tòa, nếu không thanh toán sẽ để tòa giải quyết.

Một số khách hàng không muốn phiền phức đã đóng cước phí cho MobiFone ngay tại tòa. Nhiều khách hàng khác phản ứng: việc tòa án kí thư mời khách hàng đến tòa để gặp gỡ, trả nợ cước phí của MobiFone là không đúng, khác gì tòa gửi giấy đòi nợ giùm MobiFone?

Anh Nguyễn Đình Phúc, một khách hàng bị tòa “mời” vì khoản nợ cước hơn 200.000 đồng, bức xúc: “Người kí tên trong giấy mời chúng tôi là thẩm phán Phan Văn Hải, nhưng khi tôi đến tòa chỉ thấy người của Công ty MobiFone tiếp xúc và đòi nợ cước. Việc tổ chức thu tiền cước của khách hàng tại tòa là không hợp lí. Lí do gì mà tòa án lại kí giấy mời nhân danh tòa để buộc khách hàng đến tòa thanh toán cước điện thoại cho MobiFone?”.

Người kí giấy mời nói gì?

Trao đổi với Tuổi Trẻ về thắc mắc của các khách hàng MobiFone, thẩm phán Phan Văn Hải, chánh án Q.Tân Bình (cũng là người kí tên trên giấy mời khách hàng MobiFone), cho biết: TAND Q.Tân Bình có nhận được đơn khởi kiện đòi nợ cước của Công ty MobiFone với danh sách hơn 300 khách hàng tại Q.Tân Bình. Theo thủ tục của Bộ luật dân sự thì tòa sẽ thụ lí án và ra thông báo cho khách hàng biết về việc bị kiện.

Tuy nhiên, danh sách khách hàng còn nợ cước tới 300 người nên để tạo điều kiện cho công ty và các khách hàng gặp gỡ, thỏa thuận với nhau trước khi chính thức thụ lí vụ kiện, TAND Q.Tân Bình đã mời khách hàng đến tòa để hai bên gặp, trao đổi với nhau. Nếu khách hàng đồng ý thanh toán cước thì thôi, trường hợp nào có tranh chấp thì tòa sẽ thụ lí, nhập chung các vụ kiện đòi nợ cước của MobiFone lại để giải quyết.

Theo giải thích của thẩm phán Hải, đúng ra ông phải tiếp các khách hàng có giấy mời nhưng do có quá nhiều việc ông chỉ có mặt một lúc rồi để khách hàng và đại diện MobiFone tự gặp gỡ trao đổi nên một số khách hàng bức xúc. Ông Hải cũng thừa nhận việc người đại diện của MobiFone thu cước tại tòa là không đúng. Ông đã đề nghị MobiFone ngưng thu tiền.

Chỉ tạo thuận lợi cho MobiFone

Theo giải thích của ông Sơn - người đại diện của MobiFone, ông cũng đã khởi kiện nhiều vụ đòi nợ cước tại một số quận huyện khác và cũng được tòa tổ chức cho gặp khách hàng trước khi thụ lí tương tự như tại TAND Q.Tân Bình. Những lần trước nhiều người muốn trả cước mà phía công ty không thu, khách hàng không hài lòng, vì vậy công ty rút kinh nghiệm cho thu tiền ngay tại tòa.

Một khách hàng của MobiFone cho biết từng làm thủ tục khởi kiện đòi nợ tại tòa, thủ tục không đơn giản và không dễ được như MobiFone. Phải tới lui rất nhiều lần, bổ túc nhiều giấy tờ và tạm ứng án phí mới được tòa thụ lí. Khi đó, tòa mới cho mời các bên lên để hòa giải thương lượng. Một khách hàng khác sau khi đóng cước phí cho MobiFone đã nói thật: do không đồng ý với cách tính cước của MobiFone nên chưa đóng cước nhưng khi nhận được thư mời của tòa đành bấm bụng đóng vì không muốn phiền phức.

Theo Tuổi Trẻ Online.




Bình luận

  • TTCN (5)
khách hàng mobifone

Thượng Đế ăn trái đắng

Cám ơn Tòa Soạn có bài phản ánh cách làm ăn của mobifone.

Tôi rất nhiều lần bị xúc phạm và tính tiền cước thừa(cũng có thề nói là gian lận?).sau khi tôi phát hiện họ tự ý chuyển số tiền thừa cho chu kỳ sau và xem chuyện ấy là đương nhiên!sau đó tiếp tục tính gói cước GPRS mà tôi không dùng kia nữa,(Tôi với người thân sử dụng 2 số trả sau )và gửi giấy báo cước cho 2 số trong một chu kỳ làm 2 bảng diển giải khác nhau.Tôi yêu cầu giai quyết nhưng họ vẩn ỳ ra.nếu quý toà soạn cần tôi sẳn sàng cung cấp.

Khách hàng ko phải lúc nà...

Nói chung thì cũng đúng thôi, khi mà quyền lợi bị xâm phạm, người ta buộc phải làm thế. Nếu tính sai cước, sao người ta không nhân cơ hội này mà kiện lại mobifone luôn, vì họ sai chứ sao. riêng 1 quận mà nợ lắm thế.

Nói chung không thích có thể dùng Viettel, kiện không kiện, rùi sau lại quay ra nói xấu Mobifone. tại họ sợ dây dưa tới tòa án ý mà.

Mobifone đã tạo điều kiện cho mà "quay đầu là bờ" rùi, ai không thích có thể chờ tòa giải quyết.

Còn trường hợp của bạn, nếu không dùng GPRS có thể báo nhà mạng hủy dịch vụ. bạn kiện nhà mạng đi, okie hơn đấy Tongue

khách hàng mobifone

bạn nói cũng đúng,thê như nếu bạn dã rơi vào trường hợp tôi chắc bạn không suy nghỉ như thế,đơn cử gần 12h dêm co đứa gõi bạn dậy hỏi về nhân thân bạn như cảnh sát rồi sau đó nói gọn là bạn d91ong tiền cước cho dù ngày kia mo71ki đến hạn.hàng loạt sự kiện,nếu cần bạn co thể liên hệ mình cung cấp cho bạn nhiều bất ngờ hơn cả sự mong đợi!.

MasterPhoenix  24

Chuyện này , tui thấy nực cười ghê

Cái này gọi là , thỏ mượn oai hùm...:))
mobifone là thỏ , chả ai sợ hết , nợ thì cứ nợ , đòi thì cứ đòi , ta đây không trả , nhà ngươi làm gì ta

mobifone tức quá , bèn "nhờ vả" hùm ( toà án ) , ra tay giải quyết , cuối cùng , dưới sức mạnh của hùm ( luật pháp ) , mọi người run sợ , phải đi nộp tiền ...

Thỏ ta hí hửng thu tiền , hùm thì ngồi sau , vuốt râu , cười hiền hoà ( xem ra , ta cũng còn uy phong lắm nhỉ ) Laughing

Khách hàng mà , thỏ sai , thì khách hàng ko làm gì được , bởi vì , khách hàng sao có thể làm như thỏ , mời hùm tới được ...

Còn ngược lại , thì như trên đó ...

Thượng đế gì chứ Laughing , VN mình ko có thượng đế đâu

0916999020

Ai biểu không đóng tiền!

Tôi thấy mobi đòi nợ là bình thường thôi vì đâu phải gởi giấy báo cước 1 lần là mời ra tòa liền đâu, họ cũng đã thông báo cước bằng thư đến nhà khách hàng 2 đến 3 lần mà khách hàng vẫn ko chịu đóng mới làm vậy.

thí dụ khách hàng đóng tiền hàng tháng đều đặn thì đâu gặp phiền phức.

Nếu vì một lý do nào đó hoặc có tranh chấp, khiếu nại thì có thể nhờ tòa giải quyết luôn, đơn giản thế thôi.

tôi thấy Mobi làm đúng chức trách của mình, còn ông thẩm phán không ra mặt cũng không sai. trừ trường hợp khách kiên quyết không đóng tiền mới ra thì đỡ mất công hơn.