RIM cũng sẽ sản xuất máy tính bảng. Ảnh: Blackberrycool.

RIM, hãng sản xuất ra điện thoại Blackberry sẽ không nằm ngoài cuộc đua máy tính bảng. Theo tiết lộ của Netbookchoice, RIM đã có đơn đặt hàng sản xuất chiếc máy tính bảng với kích thước màn hình 8,9 inch tới công ty Hon Hai Precision (nhà sản xuất ra thiết bị đọc sách điện tử Kindle cho Amazon) và sẽ xuất xưởng vào cuối quý III hoặc đầu quý IV năm nay.

Đây có thể coi là những thông tin khá bất ngờ, nhất là sau khi Mike Lazaridis, CEO của RIM từng phát biểu rằng ông không thấy được lợi ích của một chiếc máy tính bảng so với máy tính xách tay truyền thống. Và rằng "còn có rất nhiều khoảng cách công nghệ giữa chúng". Tuy nhiên, ngay sau đó, RIM lại phát triển ra một dạng hệ điều hành nhúng thời gian thực.

Cũng theo nguồn thông tin trên, chiếc tablet của RIM được cho là sẽ có khả năng đồng bộ dữ liệu với các điện thoại di động khác thông qua kết nối Wi-Fi và 3G. Hiện tại, thông tin về kích thước chi tiết, khối lượng và giá cả của thiết bị này vẫn chưa được tiết lộ.

Ảnh
RIM sẽ phải cố gắng nhiều nếu muốn thành công như iPad. Ảnh: Nexus404.

Sức mạnh của những chiếc điện thoại của BlackBerry là không còn phải bàn cãi, đặc biệt là khâu soạn thảo với bàn phím QWERTY nổi tiếng tiện dụng và dễ thao tác. Tuy nhiên, máy tính bảng lại là một lĩnh vực khác mà RIM cần phải cố gắng rất nhiều để có thể cạnh tranh được với iPad hay HP Slate. Nhất là khi những chiếc điện thoại cảm ứng mới đây của RIM chưa hề được đánh giá cao.

Theo SoHoa



Bình luận

  • TTCN (0)