Một hình ảnh được cho là của Gphone. Ảnh: Gizmodo.

Theo phân tích của công ty nghiên cứu thị trường UBS, HTC và Google sẽ xuất xưởng 50.000 Gphone bản "demo" trong năm nay. Thiết bị này sẽ chạy hệ điều hành hỗ trợ tìm kiếm trên mạng do Google phát triển.

Tin đồn trên được Benjamin Schachter - nhà phân tích của UBS - xác thực hôm qua. Theo đó, HTC sẽ xuất xưởng khoảng 50 000 Gphone vào cuối năm nay. Thiết bị này sẽ chạy hệ điều hành là biến thể của Linux do Google phát triển.

HTC

HTC, công ty có trụ sở tại Đài Loan, là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Thiết bị đầu tiên họ sản xuất là cho Ogange năm 2002. HTC cũng là nhà sản xuất thiết bị dưới thương hiệu của các nhà cung cấp như T-Mobile, Cingular. Điều này có thể thuận lợi cho Google khi kết hợp với một hãng sản xuất nổi tiếng như HTC.

Điều đáng chú ý là 50 000 điện thoại Gphone trên sẽ dành riêng cho các nhà phát triển phần mềm phân tích và nghiên cứu trước. Phải đến năm 2008, chiếc máy này mới chính thức được thương mại hóa.

Đây không phải là lần đầu tiên, thông tin HTC là nhà sản xuất điện thoại Google được tung ra. Tuy nhiên, chi tiết về hợp tác của hai bên vẫn chưa được tiết lộ.

Cũng theo Schachter, Google sẽ cung cấp thêm thông tin về Gphone vào ngày 24/10 trong buổi gặp của hãng với các nhà phân tích thị trường.

(theo sohoa)




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Gì thì gì, cái máy trên kia với logo của Windows chắc chắn không thể là Gphone rồi.