Microsoft đã tung ra các phiên bản cuối cùng của bộ công cụ phát triển Visual Studio 2010, Silverlight 4, .NET Framework 4 tại hội nghị các nhà phát triển Visual Studio ở Las Vegas (Mĩ). Microsoft cho biết, Visual Studio 2010 và .NET Framework đã được tung ra rộng rãi, trong khi Silverlight 4 sẽ chỉ có thể tải về được vào cuối tuần này.

Ông Bob Muglia, Chủ tịch chi nhánh Server and Tools cho biết, sự kết hợp chức năng của Visual Studio 2010, .NET Framework 4, Silverlight 4 sẽ mở ra những cơ hội mới cho các nhà phát triển, giúp họ xây dựng nhiều ứng dụng cho các thiết bị (mới và hiện tại), các nền tảng mới (như dịch vụ điện toán đám mây).

Phiên bản Visual Studio mới có tính năng IntelliTrace giống TiVo, hỗ trợ cho Windows 7 và Windows Azure, có các công cụ để xây dựng bên trên sản phẩm Sharepoint của Microsoft. Ban đầu, Microsoft có kế hoạch phát hành Visual Studio 2010 vào ngày 22/3/2010 nhưng đã phải trì hoãn mất vài tuần để giải quyết một số vấn đề hiệu năng.

Bản cập nhật Silverlight có khá nhiều cải tiến. Mặc dù vẫn còn một số bất ổn nhưng đối thủ cho Flash của Microsoft đã được nhiều công ty sử dụng (ví dụ, NBC dùng cho Thế vận hội mùa Đông ở Vancouver). Microsoft đưa ra Silverlight 4 beta tại Hội nghị nhà phát triển chuyên nghiệp (PDC) hồi tháng 11/2009 và phát hành Silverlight 4 RC tại sự kiện MIX10 hồi tháng 3/2010.

Phần mềm: Microsoft .NET framework

Tác giả: Microsoft
Phiên bản: 4.0. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: msdn.microsoft.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 8/1/2011 20:26

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)