Theo số liệu thống kê của nhà mạng, cả nước đã có trên 14 triệu thuê bao 3G. Ảnh: Quốc Huy.

Sử dụng dịch vụ USB 3G của MobiFone chỉ vài ngày, anh Vũ Đình Bảo ở TP HCM bị nhà mạng thúc nợ số tiền cước tạm tính lên tới 15 triệu đồng. Chưa hết, lãnh đạo MobiFone cho rằng đây chỉ là mức tạm thời, khi tính thực tế có thể anh Bảo phải trả đến 50 triệu đồng.

Sáng 10/4, anh Bảo được nhân viên Trung tâm truyền thông khu vực II của MobiFone tìm đến tận nhà thông báo cước thuê bao dịch vụ 3G mà anh đang sử dụng lên tới 7,3 triệu đồng, vượt quá 80% định mức. Anh ngớ người vì hợp đồng kí với nhà mạng có mức cước thuê bao trọn gói 3 triệu đồng, không giới hạn thời gian cũng như dung lượng.

Chiều cùng ngày, anh Bảo đến trụ sở của MobiFone khu vực 2 để gặp nhân viên dữ liệu yêu cầu cung cấp chi tiết cước phí. Tại đây, nhân viên MobiFone thông báo cước phí không còn ở mức 7,3 triệu đồng nữa mà đã là 15,6 triệu đồng.

Nhân viên phụ trách dữ liệu của MobiFone cho biết thêm sáng 10/4, sau khi phát hiện trong vòng một đêm cước phí gói dịch vụ anh Bảo tăng đột ngột, cô đã cử người đến tận nhà anh để thông báo. Tuy nhiên, do 10/4 là ngày nghỉ nên anh Bảo được hướng dẫn phải chờ đến thứ 2 ngày 12/4, MobiFone sẽ giải quyết.

Đúng hẹn, sáng 12/4, anh Bảo có mặt tại trụ sở MobiFone để khiếu nại. Sau khi nghe anh trình bày về sự việc nhân viên ở đây cũng không hiểu chuyện gì xảy ra nên phải mời người quản lí đến giải quyết. Người quản lí thông báo chính sách cước đối với gói Surf30 đã thay đổi, anh Bảo không được hưởng chính sách ưu đãi - không giới hạn dung lượng theo hợp đồng đã kí. Tức là với khoản tiền cước trọn gói, anh chỉ được dùng không quá 5 GB. Quá dung lượng này, anh sẽ phải trả khoản phí vượt hạn mức, 10 đồng cho 10 KB, tức mỗi GB vượt anh phải trả một triệu đồng.

Anh Bảo không chấp nhận lời giải thích này vì cho rằng MobiFone tự thay đổi chính sách cước mà không thông báo cho khách hàng. "Tôi mà nhận được thông báo thay đổi từ mức rẻ lên giá cắt cổ như vậy đã không sử dụng dịch vụ 3G của MobiFone. Tôi không hình dung nổi sau một đêm lại bị gánh khoản nợ đến 15 triệu đồng. Tôi đã trở thành nạn nhân của 3G một cách vô lí", anh Bảo nói.

Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo MobiFone khẳng định tại thời điểm sửa đổi chính sách gói cước Surf30 (17/3/2010), hãng đã thông báo rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và cả website của hãng. Hệ thống của MobiFone ghi nhận trong thời gian dùng dịch vụ, anh Bảo đã sử dụng 55 GB, vượt 50 GB so với hạn mức. Như vậy, số tiền mà anh Bảo phải trả cho 50 GB vượt quy định sẽ không dừng lại ở 15 triệu đồng mà có thể lên tới 50 triệu đồng.

Theo MobiFone, mức cước 15 triệu đồng mà MobiFone thông báo cho anh Bảo chỉ mới ở ngưỡng tạm tính chứ chưa phải là con số chính thức. Do đó, khi nhận được phản ánh từ VnExpress.net, MobiFone đã cử đội kỹ thuật và chăm sóc khách hàng liên lạc và gặp trực tiếp khách để tìm hiểu, xác minh nguyên nhân sử dụng dịch vụ dữ liệu với cước cao bất thường này.

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng thừa nhận có một một phần lỗi thuộc về MobiFone trong sự cố, do nhân viên tại cửa hàng đã không giải thích và tư vấn chính xác cho khách. Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng và sẽ tìm phương án để chia sẻ sự cố không mong muốn này với khách", đại diện MobiFone nói.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (86)
Hải Nam  30903

Nhìn bảng giá cước 3G lúc mới ra mình biết nào cũng có vụ này. Làm gì có chuyện xài 3G không giới hạn mà chỉ có vài trăm k hay thậm chí vài triệu/tháng. Giờ thì là 1 GB/1 triệu rồi. Ở đó mà 3G thay cho ADSL.

MobiFone làm ăn ẩu, thông báo khắp nơi mà nơi quan trọng nhất không thông báo Big Grin Tai nạn nghiêm trọng!

jmibo

Mobifone làm ăn chuối thật.Bỏ đi.Sang viettel hay vina mà dùng. 

Khách

Mobifone cùi bắp

Làm ăn thế này cho là lừa đảo đúng hơn, thật vô trách nhiệm, vì ng dùng thông thường không có quan tâm đến những thông tin trên website cho lắm, có thay đổi thì cũng phải trực tiếp thông báo cho khách hàng chứ...đúng là! Chả ra gì!

Master quang  58

mất d*y

Toán Nguyễn

Đúng là lừa đảo

Đúng là ổng lừa đảo thiệt, đâu phải ai cũng rãnh để ngồi trước tivi xem thông báo đổi cước của MobiFone. Hay ai cũng có điều kiện vào internet ngày một để xem thống báo của MobiFone.

Mà theo nguyên tắc, khi kí hợp đồng rồi thì phải thực hiện theo. Đích thân khách hàng tới để kí hợp đồng. Sao MobiFone thay đổi chính sách mà không có thông báo trực tiếp cho khách hàng? Như vậy tức là MobiFone đã đơn phương thay đổi hợp đồng. Vì vậy, chính Mobifone phải chịu trách nhiệm, chứ khách hàng hoàn toàn không chịu trách nhiệm gì cả. Tôi nghĩ nạn nhân nếu có điều kiện thì nên thuê luật sư kiện Mobifone.

Master quang  58

nhưng cuối cùng cũng mất 50 mil 

Khách

50Gb=50 triệu, thằng mobifone này tính cướp tài sản của người ta àhh, đã zậy còn không thông báo cho khách hàng. Lần này sẽ là 1 vụ ra trò, để coi giải quyết thế nào

pahmduan

@HảiNam :Vậy mà bây giờ vinaphone vẫn có gói không giới hạn .Vina "tự hào " có 7 triệu khách hàng 3g mà vẫn chịu chơi thật .

Hải Nam  30903

Mình thấy giá cước vượt mức của Vinaphone cũng bằng Mobifone (1 triệu/1 GB) mà. Chưa bao giờ dùng 3G của Vinaphone nên không rõ các gói không giới hạn thì tốc độ ra sao, một tháng tải được mấy GB.

Khách

anh vui long lien he

kinh gui anh HAI NAM
toi dua cho a 4 to bao cuoc trong mot chu ky cua 2 so thue bao,va toi noi cho anh nghe mobi din gian lan tien goi gprs ma sau do phai tra tien lai cho toi,du hanh dong tru vao lan sau rat tuy tien

luckymouse711

còn nhiều người nữa chứ không chỉ vậy thôi đâu. 1GB/1trieu thi xai ADSL tot hon nhieu. ma khong chi mobifone khong dau ,roi se co nhung nan nhan khac cua cac mang khac roi cung se co.

khanh ngoc

mobiphone đểu...

tui mà như anh Bảo thì đừng hòng trả cho mobiphone 1 xu..mobiphone đểu..đek sài nó nửa!.sang vina sài ngon hơn nhiêu..^_^

vinhphat

3G chỉ thích hợp cho những người dùng đt di động lướt web thôi, chứ dùng máy tính thì ADSL vẫn là số một.

Ozon Master  36

Nghe muốn xỉu quá, 1mil/G dữ liệu có khi cũng chả đắt thế này ...

Khách

Mobifone-kẻ lừa đảo!

theo tôi, Đây là một vụ lừa đảo đậm nhất từ trước đến nay mà mobifone thực hiện được. Chẳng lẽ mobifone chỉ có thể làm như vật thôi sao? và khách hàng có nên sử dụng mạng mobifone nửa hay không? vì biết đâu, có thể ngày mai, mình chính là nạn nhân kế tiếp, chỉ sau một đêm, minh nhận khoảng nợ lớn lên tới cả chục triệu.

Tại sao không kiện và phản ánh với đài truyền hình Việt Nam vấn đề này. Và đùng trả đồng xu nào cho kẻ lừa đảo đó.

Việt Nam bao giờ mới phát triển như các nước tiên tiến trên thế giới khi vẩn còn nhuẽng kẻ "Bán rẻ bảng hiệu" trên thương trường như mobifone. Thế giới đã khâm phục Việt Nam chính vì những kẻ như Mobifone đó.

huyn anh

Mobiphone là chúa ăn gian!

Hợp đồng mình ký đàng hoàng nếu có thay đổi hợp đồng thì phải đích thân mình ký lại chứ đằng này thằng mobiphone tự í thay đổi rồi bắt mình đóng tiền. Đúng là thằng láo cá thế thì ai xài nữa.

Khách

chịu thua MobiLua.......

mobiphone nên đổi tên đi, thành : "MobiLua"

bó tay luôn cho mấy ông này làm ăn thế thì thui em xin chuyển từ đây...

pham huu linh  49

kiện đê, càng kiện chúng ta- những khách hàng sẽ càng hưởng lợi sau này! cố gắng lên anh Bảo!

Mobilua

Nạn nhân đầu tiên của 3G: nợ cước 15 triệu đồng

Đã từng bị gian lận cước Mobigold giờ chuyển sang Viettel.Kêu gọi chuyển sang nhà mạng khác xài đi! "Mobi lừa"

Khách

may ong mobi nay gian lan qua,dep di anh em minh chuyen het qua em ut viettel xai di,keo xai 3g cua no thi no cam tram trieu thi khon

Khách

Mobifone là kẻ lừa đảo

Theo tôi nghĩ, hợp đồng đã ký, khi mobifone thay đổi hợp đồng thì phải bồi thường hợp đồng cho người sử dụng chứ. Không lẽ hợp đồng sử dụng chỉ để cho có làm hình thức trước pháp luật nhà nước, còn mobifone muốn làm gì thì làm, người sử dụng ráng mà chịu. Tại sao không có luật gì để phạt các nhà mạng này, đây không phải là lần đầu nhà mạng lừa đảo khách hàng

Khách

rất hay, anh nói rất chính xác, vậy làm hợp đồng để làm gì nhỉ. Toàn lừa đảo.

Khách

Nhà nước mình phải có biện pháp chế tài nào đó chứ tại sao lại để người tiêu dùng ( mà chính là người dân) phải chịu thiệt thòi như vậy? Hợp đồng đã ký tôi nghĩ có hiệu lực ít nhất là 1 năm, sao mobifone lại thay đổi hợp đồng"soành soạch" vậy? Nói kiểu như lớp "bình dân học vụ" của người tiêu dùng chúng tôi là "mobilfone chơi giống con nít quá". Thế người tiêu dùng đã ký hợp đồng với mobilfone mà bỏ sang sử dụng mạng khác (huỷ hợp đồng không báo trước) thì MF có chịu thua không? Tôi mong rằng cơ quan quản lý hãy vào cuộc lấy lại công bằng cho người tiêu dùng chân chính.

Văn Nhân

Hợp đồng ký rồi thay đổi thì phải có xác minh của 2 bên chứ.nếu không chẳng khác gì lừa đảo.gói cước 3tr mà được có 5G đúng là giá cắt cổ.Cái này thà dùng mua cái sim 3G dùng điện thoại làm model hết tiền mua cái sim khác cho lành.Chứ kiểu này thì sợ lắm.Bán nhà đi trả nợ mất.Cái vụ này phải kiện.Phải đòi lại quyền lợi cho khách hàng chứ.

Khách

Các nhà mạng ai cũng vậy , không riêng mobi

Đừng có than vãn , mấy nhà mạng ở VN mình , Viettel , Mobi , Vina , chả thằng nào là đàng hoàng đâu , tụi nó không ăn ở khoé này , thì ăn ở mẻ khác ... ở đó mà kêu Vina , viettel tốt hơn .... ở vina và viettel cũng xảy ra nhiều vụ lắm rồi chứ ...

Nhưng mà , công nhận , chuyện này , Mobi sai thật , mình sài mobi , mà chả thấy thông báo là thay đổi gói cước gì hết , cái gì mà thông báo trên thông tin đại chúng , lan truyền khắp nơi ... làm ăn thiếu chuyên nghiệp , thì dẫn đến hậu quả thôi ... đơn giản , là gửi một bức thư cho các khách hàng đang sài gói cước đó , thông báo là sẽ thay đổi trong khoảng thời gian bao nhiêu đó , đùng một cái thay đổi , nói thật , tôi còn thấy bực ...

Đứng trên tầm nhìn khách quan mà nói , mấy nhà mạng VN , toàn thích ăn chặn của dân không à , tui mong , các nhà mạng nước ngoài như Beeline , hay Đông Dương telecome , sẽ mạnh hơn , có vậy , mấy thằng cha đó mới bắt đầu thấy sợ , và biết cách lấy lòng khách hàng hơn ...

Khách

ông mobi là chuyên gia đấy!

một chu kỳ cước ông ấy biến hoá thành 2 cách diễn giải khác nhau ra một kết quả,2 số thành 4,thánh thật!tôi từng phát hiện gian lận dấy,cụ thể là tôi phát hiện cước gprs tôi gọi tổng đài họ bảo có dữ liệu đăng ký,mai thay mai bị cắt chiều gọi đi vì tôi chưa thanh toán cước.nhưng khi  lời bộ phận khiếu nại trả lời gia han lại?? hai tuần lể khiu nại tôi đươc trả tiền dư vào chu kỳ cước sau(rất tự tiện!),hiện i tôi cũng  như tính nữa và tôi khiếu nại các ông lờ đi.các bác hải chưa!

ducbao113

Lại còn đổ lỗi cho nhân viên tư vấn.......bó tay!!

Khi có sự thay đổi về gói cước trong hợp đồng thì phải thông báo đến tận nơi cho chủ thuê bao. Đằng này lại cứ ngồi mà rình rập đến khi thay đổi gói cước khách hàng sập bẫy thế là ăn cái khoản cước phát sinh. Chẳng khác nào ăn cướp của khách hàng. Bây giờ lại đổ cho nhân viên kinh doanh ko tư vấn rõ ràng là sao????

quangnguyen

Nạn nhân đầu tiên của 3 G

Siêu lừa đảo ,mọi người cần tẩy chay công ty siêu lừa đảo này

blackberry

Lỗi này phải hoàn toàn thuộc về mobilefone. Vì khi có thay đổi về giá cước, phải thông báo tới từng khách hàng. Thay vì thông báo lên website hay các phương tiện truyên th ông thì tại sao lại không gửi tin nhắn đến từng thuê bao di động của mạng ? Như viettel, khi họ thay đổi giá cước, họ đ ều nhắn tin cho từng thuê bao, kể cả đã đăng ký 3G hay chưa đăng ký đều nhận được thông báo.
Nếu theo trường hợp này thì chắc không chỉ 1 nạn nhân, mà còn nhiều nhiều nữa!

Khách

mobifone ẩu quá

trích: hợp đồng kí với nhà mạng có mức cước thuê bao trọn gói 3 triệu đồng, không giới hạn thời gian cũng như dung lượng.

theo hợp đồng là vậy. cứ theo hợp đòng mà thanh toán thôi. còn một khi thay đổi hợp đồng thì bên mobifone phải trực tiếp liên hệ với khách hàng để thông báo và thay đổi lại hợp đồng, còn theo giải thích bên phía mobifone (trích: Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo MobiFone khẳng định tại thời điểm sửa đổi chính sách gói cước Surf30 (17/3/2010), hãng đã thông báo rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và cả website của hãng.)

tại sao lại không thông báo trực tiêpc với khách hàng. nhiều khi khách hàng cũng đâu để ý tới. tôi là người thiết kế web, 1 ngày có thể sử dụng lên đến vài gb, nếu như vậy thì cõ lẽ số tiền phải trả hàng trăm triệu 1 tháng.

theo tôi, tất cả lỗi là do bên mobifone, anh Vũ Đình Bảo chỉ phải thanh toán theo hợp đồng, và sau đó huỷ hợp đồng luôn đi. nếu bên mobifone không đồng ý thì có thể kiện mobifone ra toa án kinh tế, anh là khách hàng có quyền lợi mà, nếu muốn nữa thì lên các mạng xã hội ảo thông báo và tẩy chay mobifone luôn.

mobifone làm ăn ẩu và lạm dụng quá.