Trong kì họp Quốc hội lần thứ 111 của Mĩ hôm 13/4 vừa qua, Hạ Viện nước này đã thông qua dự luật Truth in Caller ID - cấm giả mạo thông tin, số điện thoại người gọi trên toàn lãnh thổ Mĩ, bao gồm cả các cuộc gọi qua VoIP.

Theo đó, dưới các hóa đơn tính tiền hàng tháng, nhà mạng phải cung cấp đầy đủ và chính xác số điện thoại của người gọi tới cho chủ thuê bao, nghiêm cấm các hành vi che giấu, làm sai lệch các thông tin này. Việc làm này nhằm ngăn chặn kẻ xấu sử dụng phần mềm, thủ thuật để giả số đt gọi đi, với nhiều mục đích khác nhau.

Tuy nhiên, các thuê bao điện thoại sẽ vẫn được quyền sử dụng dịch vụ giấu số gọi đi như trước đây, mà dự luật nêu trên không can thiệp đến.

Thượng viện Mĩ đã từng thông qua một phần của dự luật này hồi tháng 2 vừa qua, và với sự ủng hộ của Hạ viện, điều này sẽ sớm được bổ sung trong luật pháp của Mĩ.

Theo tinhte (Arstechnica)




Bình luận

  • TTCN (4)
Tuấn Phạm  361

Không biết email gửi đi có luật cấm giả mạo chưa nhỉ?

Hải Nam  30903

Nói chung, mạo danh là phạm tội, ở khá nhiều nước đều như vậy, tội ra sao thì cũng có nhiều mức độ. Giả mạo số đt, giả mạo địa chỉ email thì dễ thấy là mạo danh. Nhưng thậm chí chẳng hạn như dùng nick của người khác mà không được phép, hoặc có khi lên Facebook thấy hoa đẹp, tag tên bạn mình vào đó mà người kia không biết cũng là mạo danh.

Khoảng cách giữa trò đùa với tội ác rất mong manh.

tuanthiem

Mình ở bên HQ khi mà gọi cho bạn bè .Chỉ cần bấm *23#xxxx ( xx là số điện thoại muốn gọi ) là tự bên kia nhận cuộc gọi sẽ ko biết là ai cả .

Hải Nam  30903

Đó là dịch vụ dấu số người gọi. Đừng nhầm với việc giả mạo số.