Phục dựng Tháp Báo Thiên là một trong những dự án quan trọng được Game Studio South (GSS) thực hiện cách đây hơn một năm. Đến nay, về cơ bản Tháp Báo Thiên đã hoàn tất nhưng vẫn trong tình trạng cửa đóng then cài. Sự im ỉm không lời giải thích càng làm “người dân” ngờ vực đây là một công trình chỉ để… ngắm.

Tháp Báo Thiên còn gọi là Đại Thắng Tư Thiên Tháp - một cái tên gắn liền với một thời kỳ phát triển của thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Lịch sử ghi chép, Tháp Báo Thiên còn gọi là Đại Thắng Tư Thiên Tháp, được xây năm 1057 (Thời vua Lý Thái Tông) ở chùa Sùng Khánh, trong phạm vi chùa Báo Thiên, nay là khu đất phía đông hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (Khu vực ngày nay là Nhà thờ Lớn). Tháp được xếp vào một trong An Nam Tứ Đại Khí (bốn vật báu của đất nước) gồm Tháp Báo Thiên, chùa Quỳnh Lâm, vạc Phổ Minh và chuông Quy Điền. Tháp Báo Thiên được dân gian ca tụng như một trụ cột chống trời, trấn áp đông tây, giữ gìn sự bình an cho non sống đất nước.

Trong Thuận Thiên Kiếm, Tháp đặt tại trung tâm Thăng Long thành. Được biết, bên trong Tháp Báo Thiên sẽ xuất hiện các hồn ma Cao Biền, Ma Nữ, Âm Binh, thú dữ v.v… với sức mạnh vô song trấn giữ đòi hỏi người chơi phải vượt qua các thử thách để chế ngự các boss trùm này. Để có thể vào được Tháp Báo Thiên, người chơi cần đến gặp Lính Canh đứng ngay vị trí chân tháp. Tuy nhiên, hiện tại khi người chơi đến gặp người Lính canh này để xin được vào tháp thì chỉ nhận được sự trả lời cho qua chuyện rồi lặng lẽ bỏ đi.

Xuxu, một người thường xuyên lui tới nơi đây cho biết: “Tôi nghe nói trong Tháp Báo Thiên có nhiều yêu ma, quái vật, khi đánh chúng thì chúng rơi ra rất nhiều tiền bạc, đồ đạc quý hiếm mà không nơi nào có được. Nhưng cho đến nay, mỗi lần đến gặp Lính gác cổng thì đều nhận được câu trả lời: “Hãy đợi đến lúc thông báo thì quay lại gặp ta nhé”. Không chỉ có Xuxu, một số người chơi khác cũng nhận được câu trả lời tương tự từ người lính canh này như: “Chưa đến giờ mở cửa, mời quay lại sau”.

Giải đáp vấn đề này, ông Trương Danh Thanh Tú cho biết: “Hiện tại, công trình Tháp Báo Thiên đã được hoàn tất. Tuy nhiên, vì mức độ nguy hiểm bên trong tháp chúng tôi cần phải đợi khi phần lớn người chơi có cấp độ tương đối cao. Đó cũng là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho người chơi”.

Trong cuộc hợp thường kỳ của GSS, ông Tú cũng khẳng định: “Nếu không có gì thay đổi, Tháp Báo Thiên sẽ được mở 16 tầng đầu tiên vào cuối tháng 4 này”. Như vậy, Tháp Báo Thiên không đơn giảm chỉ để “ngắm” bởi không còn bao lâu nữa Tháp sẽ chính thức mở cửa phục vụ người chơi. Chắc chắn, đây sẽ là nơi chứa đựng nhiều thử thách thú vị để người chơi khám phá. Tuy vậy, theo một khuyến cáo từ GSS, người chơi cần hết sức cẩn thận lui tới nơi này.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)