Norton Power Eraser là gói phần mềm miễn phí cho hệ điều hành Windows được thiết kế cho việc loại bỏ các phần mềm độc hại khỏi hệ thống máy tính. Đặc biệt nó có thể phát hiện được các crimeware (phần mềm trộm cắp tài khoản) như là các chương trình giả mạo antivirus khiến người dùng tải về các mã độc hay mất tiền cho các phần mềm giả mạo trên.

Những ứng dụng này sẽ sử dụng các cảnh báo giả mạo và các tin nhắn an ninh khiến người dùng lo lắng mà thực hiện các hành động do chương trình đề ra. Một vài chương trình khác thì lại được cài đặt một cách âm thầm và khó gỡ bỏ bằng các cách diệt virus thông thường.

Norton Power Eraser là phiên bản beta của một chương trình trong bộ các công cụ cứu hộ của Norton. Chương trình sẽ hiển thị một giao diện đơn giản khi khởi động với các tuỳ chọn để quét hệ thống máy tính hay khôi phục lại các thay đổi trong phiên làm việc trước đó.

Chương trình có thể quét toàn bộ hệ thống hoặc quét theo thư mục. Mặc định, chương trình sẽ quét các thư mục quan trọng, trong khi đó, tuỳ chọn quét thư mục sẽ chỉ quét các thư mục do người sử dụng lựa chọn.

Kết quả của quá trình quét sẽ hiển thị kèm các tuỳ chọn, cho phép người sử dụng có thể gỡ bỏ chương trình ra khỏi hệ thống.

Bên cạnh đó, người sử dụng cũng cần nghiên cứu kỹ vấn đề, nếu họ không chắc chắn 100% các chương trình hiển thị là crimeware.

Norton Power Eraser có thể download từ website của Symantech.

Phần mềm tương thích với cả 2 phiên bản 32-bit và 64-bit của hầu hết các hệ điều hành Windows.

Theo ghacks.



Bình luận

  • TTCN (2)
Khách

Không hiểu sao nó lại remove IDM, USB Dissecurity ra khỏi máy tính của tôi.

NewUbuntu

Nó hiểu IDM và USB... là phần mềm độc hại

IDM của bạn ko dùng key bản quyền, mà dùng crack, cái kia cũng thế nên Norton hiếu nó là phần mềm độc hại. Chỉ vậy thôi... Tất cả các phần mềm dùng bản crack đều bị liệt vào danh mục phần mềm độc hại khi Norton quét...