Sau hai ngày giao tranh khốc liệt (17 và 18/4/2010) trong khuôn khổ vòng bán kết giải đấu Bang Hội Tinh Anh 3 (BHTA 3), bốn chiến đội Siêu cấp: Hỏa Long, Hỏa Phụng, Dạ Hổ, Quán Hổ và bốn chiến đội Cao cấp: Tàng Long, Thần Long, Song Hổ và Uy Long đã có những cuộc so tài kịch tính và không khoan nhượng tại chiến trường pháo đài.

Hỏa Long gặp Dạ Hổ: Long tranh Hổ đấu

Vẫn giữ phong độ của đương kim vô địch BHTA 2, Hỏa Long trở thành một chiến đội không đối thủ trong mùa giải lần 3 khi không chỉ có được lực lượng thi đấu giàu kinh nghiệm mà còn lưu giữ được tất cả các trang bị, vũ khí “khủng” từ mùa giải trước để phục vụ cho cuộc chiến năm nay như cặp nhẫn Huy Hoàng Vinh Dự quý giá, trang bị Viêm Đế, Tàng Kiếm (+13)…. Bên cạnh một Hỏa Long lão làng, Dạ Hổ cũng không hề kém cạnh khi từng là một trong bốn chiến đội xuất sắc nhất của mùa giải lần hai.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Dạ Hổ đã có sự khởi đầu mạnh mẽ và tràn đầy tự tin khi tiến đến chiếm giữ pháo đài và trụ vững đến phút 17/135. Sau khi bất ngờ bị tấn công, Hỏa Long quyết không để đối thủ dễ dàng vượt mặt. Ngay sau đó, chiến đội này đã huy động đội quân Nga My đàn tiến sát cổng vào pháo đài, gây hiệu ứng choáng, loạn cho đối thủ.

Với sự trợ giúp của những dàn Nga My kiếm, những tiên phong Thiếu Lâm quyền và Dương Gia cung của Hỏa Long đã nhanh chóng mở những đợt càn quét quy mô nhằm đẩy lùi binh đoàn Dạ Hổ. Phút thứ 37/135, Dạ Hổ bất ngờ tổng tiến công và làm chủ được pháo đài. Thế trận giằng co quyết liệt và pháo đài trở thành nơi giao tranh căng thẳng giữa hai chiến đội.

Đến phút thứ 51/135, Hỏa Long chính thức nắm trọn quyền canh giữ pháo đài và chặn đứng mọi cuộc phản công của binh đoàn Dạ Hổ. Khoảng cách điểm số ngày càng xa và Dạ Hổ đã không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của chiến đội “Rồng lửa”. Kết quả cuối cùng 4230 – 644 đã ấn định chiến thắng tuyệt đối dành cho Hỏa Long.

Hỏa Phụng gặp Quán Hổ: Kỳ phùng địch thủ

Nếu như Hỏa Phụng có sự chuẩn bị tốt về lực lượng và trang bị “khủng” nhất VLTK II hiện nay như: Dương Gia thương dùng vũ khí bỏ qua phòng ngự đối phương 19% (+15), Thiếu Lâm quyền dùng bao tay trừ nội phòng 15% (+13), trang bị Viêm Đế, Thiên Chi, Thành Chủ (+13)…thì Quán Hổ lại có được sự đoàn kết và phối hợp thi đấu rất ăn ý trong mỗi cuộc chiến. Đặc biệt, việc liên tục giành chiến thắng trước Hoàng Hổ, Phi Phụng, Bá Long và Uy Long đã phần nào chứng minh được bản lĩnh cũng như sức mạnh của chiến đội này.

Ngay khi trận chiến vừa khai cuộc, Thiếu Lâm trượng của Hỏa Phụng đã lập tức sử dụng tuyệt kỹ Lăng Ba Vi Bộ nhanh chóng tiến lên pháo đài và tung chiêu trấn phái để giành quyền kiểm soát trận chiến về cho Hỏa Phụng. Quán Hổ cũng không hề kém cạnh và lập tức “phản đòn” bằng cách cho đội ngũ Thiếu Lâm quyền và Nga My kiếm của mình tiến sâu vào khu vực chiếm đóng của Hỏa Phụng để phá rối đội hình.

Phút 20/135, thế trận trở nên cặng thẳng hơn khi quân của hai đội đều tiếp cận pháo đài và giao tranh vô cùng quyết liệt. Phút 40/135, Quán Hổ chiếm lại được pháo đài đồng thời đầy lùi đoàn binh Hỏa Phụng. Tuy nhiên, ngay sau đó vào phút 47, Hỏa Phụng bất ngờ phản công. Điểm số 702 – 331 nghiêng về chiến đội “Phượng hoàng”. Lực lượng Tống Liêu đều ngang tài ngang sức nên thật khó để nhận định chiến đội nào có ưu thế hơn.

Phút thứ 85/135, Pháo đài liên tục đổi chủ. Vào những thời khắc cuối cùng 90/135, binh lực Hỏa Phụng và Quán Hổ tiến sát pháo đài và thay phiên nhau thi triển tuyệt kỹ trấn phái. Điểm số lúc này khá sát sao với 1210 của Hỏa Phụng và 1022 của Quán Hổ. Pháo đài chứng kiến sự có mặt của hàng chục cao thủ vây quanh với mong muốn giành chiến thắng cuối cùng và nhân đôi điểm tích lũy cho đội mình. Vào giây phút quyết định nhất 135/135, Hỏa Phụng đã bất ngờ có cú dứt điểm chính xác từ đội ngũ Dương Gia cung và giành chiến thắng chung cuộc trước sự ngỡ ngàng lẫn tiếc nuối của binh đoàn Quán Hổ.

Tàng Long gặp Thần Long: Song Long giao chiến

Ở vòng Cao cấp, Tàng Long và Thần Long đã cống hiến cho mùa giải một trận đấu đẹp và ấn tượng. Bước vào trận đấu, Tàng Long ngay lập tức giữ được pháo đài trong sự bao vây và phản công dữ dội từ Thần Long. Tuy nhiên, chỉ sau 10 giây ngắn ngũi, Thần Long đã cướp được pháo đài nhờ sự phối hợp chính xác của những vị tướng quân Dương Gia cung tinh nhuệ.

Tuy nhiên, sức mạnh của Tàng Long có phần vượt trội hơn đối thủ nên họ đã nhanh chóng lấy lại ưu thế và đẩy lùi Thần Long ra xa pháo đài. Vào thời điểm 88/135, Thần Long dồn toàn quân Thiếu Lâm quyền với sự trợ lực hiệu quả của Nga My kiếm, Thiếu Lâm quyền và Đường Môn để tiến sâu vào pháo đài gây bất ngờ cho chiến đội Tàng Long. Pháo đài lại thêm một phen chao đảo với việc bị tấn công chớp nhoáng và đổi chủ liên tục. Kết quả thi đấu lúc này đang nghiêng về Tàng Long với điểm số 1.470 – 579.

Tuy nhiên, vào đúng phút 110/135, Thần Long quyết tâm dồn toàn bộ binh lực từ phía hậu doanh tiến thẳng về pháo đài. Thời gian đã không cho phép họ lơ là thêm phút giây nào nữa. Với tâm lí thi đấu “Không còn gì để mất”, Thần Long một lần nữa phá tan vòng vây của các chiến binh Tàng Long. Tuy nhiên, những cố gắng của Thần Long đã không đánh bại được sức mạnh và ý chí thi đấu kiên cường từ Tàng Long. Điểm số cuối cùng 3.846 – 746 đã quyết định Tàng Long chính thức giành chiến thắng trong trận đấu đầy kịch tính này.

Những cuộc chiến chỉ mới là sự khởi đầu. Các chiến đội sẽ có một tuần để chuẩn bị những kế sách mới cho mình trước khi bước vào vòng chung kết quyết định vào ngày 24 và 25/4/2010 sắp tới. Ngoài Dạ Hổ (Siêu cấp) và Uy Long (Cao cấp) phải dừng lại với vị trí thứ 04 sau khi liên tiếp bị đánh bại trong cả hai trận đấu đầu tiên thì các chiến đội còn lại đều có cơ hội tiếp tục thi đấu và bước lên ngôi vô địch mùa giải với hình thức đấu loại hai lần hấp dẫn (Double Elimination). Các trận đấu sẽ tiếp tục được tường thuật trực tiếp ở miền Nam (Quán café K&K – số 11 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, TP.HCM) và miền Bắc (CLB Sóng Xanh, số 6A, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội).

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)