Quý III năm 2009, cùng với sự xuất hiện của game võ hiệp Kiếm Thế, nhà phát hành (NPH) VNG đã “thắng lớn” với lượng CCU liên tục tăng từ 60.000 đến hơn 200.000 chỉ sau 45 ngày ra mắt. Quý II năm 2010, NPH tiếp tục tung ra sản phẩm chiến lược Kiếm Tiên với mục tiêu sẽ vươn đến ngôi vị cao trên thị trường game 3D trong nước.

Dự án đầu tiên cùng Perfect World

Trong phân khúc thị trường game 3D, NPH VNG đã lựa chọn tập đoàn Perfect World để bắt tay hợp tác. Kiếm Tiên là dự án đánh dấu sự kết hợp giữa hai đối tác đang “có chung ý tưởng” cùng đưa game 3D đến với cộng đồng game thủ rộng khắp.

Sau khi phát hành tại Trung Quốc vào tháng 04/2009, đến tháng 09/2009, Kiếm Tiên (tên gốc là Battle of Immortal) đã gặt hái được thành công qua 03 phiên bản cập nhật. Nằm trong danh mục 09 game được yêu thích nhất tại đất nước Hoa ngữ, Kiếm Tiên tiến quân sang Đài Loan và cả thị trường Châu Âu. Bên cạnh đó, Perfect World còn nhắm đến việc “cập bến” thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng.

Trong khi đó, NPH VNG đang tìm kiếm những sản phẩm chiến lược ở phân khúc thị trường game 3D và Kiếm Tiên là một sự lựa chọn đầy khả quan. Hai “ông lớn” gặp nhau tại Bắc Kinh để cùng thảo luận việc hợp tác. Tháng 11/2009, chuyến viếng thăm công ty VNG tại TP. Hồ Chí Minh đầu tiên của Perfect World đã đánh đấu bước ngoặc Kiếm Tiên sẽ chính thức gia nhập thị trường game Việt.

Kiếm Tiên sẽ thành công như Kiếm Thế?

Dựa trên nhiều yếu tố, các khả năng cho Kiếm Tiên thành công trên thị trường game 3D Việt là rất lớn. Những rào cản cơ bản của game 3D hiện nay như: chiếm dung lượng quá lớn, gameplay phức tạp, góc nhìn tạo cảm giác… chóng mặt đều đã được tính toán để khắc phục. Trò chơi này chỉ đòi hỏi cấu hình máy tính tương đối (PentiumIII, ram 256MB) nên có thể đến được với cộng đồng game thủ tỉnh thành chưa có những trang thiết bị hiện đại.

Kiếm Tiên còn được “biến tấu” để phù hợp hơn với cộng đồng game thủ Việt. Từ việc “hi sinh” góc nhìn hướng từ dưới lên để chỉ cố định góc từ trên xuống đã giúp giảm đáng kể dung lượng game, đồng thời còn có thể khắc phục tình trạng “chóng mặt” cho những người mới làm quen với thể loại game 3D. Tuy tinh giản một vài yếu tố nhưng Kiếm Tiên vẫn đảm bảo được chất lượng hình ảnh, độ sắc nét và sống động của cảnh quan, nhân vật trong game cùng những hiệu ứng thời tiết. Game cũng sẽ dễ đi vào lòng game thủ với một cốt truyện khá đặc sắc.

Trong đó, nhiều yếu tố thần thoại Bắc Âu, truyền thuyết phương Đông và những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Hollywood… pha trộn cùng nhau khá khéo léo nên tạo được sự mới lạ cần thiết cho cộng đồng game thủ.

Hướng đến sự thành công của Kiếm Thế, NPH VNG cũng dành sự đầu tư lớn về nhân lực, tài lực để vận hành sản phẩm Kiếm Tiên. Ông Trịnh Tuấn Hải, Giám đốc Sản phẩm game Kiếm Tiên chia sẻ: “Kiếm Tiên cũng sẽ áp dụng chính sách chăm sóc cộng đồng game thủ như Kiếm Thế. Thậm chí, game sẽ còn có nhiều hơn những sự kiện trong và ngoài game cùng những ưu đãi cho người chơi. Chúng tôi muốn mang đến cho game thủ một sản phẩm chất lượng cùng một dịch vụ tốt nhất”.

Sự thành công của Kiếm Tiên tất nhiên còn phụ thuộc vào những đón nhận của cộng đồng game thủ. Tuy trò chơi này đã có một bước khởi đầu khá tốt với nền tảng được xây dựng trên sự hợp tác chặt chẽ giữa hai đối tác lớn nhưng game thủ mới là người quyết định tất cả.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)