Cước điện thoại ngày càng tiếp cận ngưỡng bình dân. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong lúc chờ Bộ TT&TT phê duyệt phương án giảm cước, hai ông lớn di động Viettel và VNPT đang ganh đua nhau bằng những cú siêu khuyến mãi. Viettel tuyên bố hạ giá cước rẻ hơn gọi cố định, ngay lập tức anh em nhà VNPT vội vã lập liên minh cho phép khách hàng mới gọi miễn phí nội mạng trong một năm.

Đầu tháng 4, Hãng viễn thông Viettel tuyên bố cho phép khách hàng là thuê bao di động trả trước hoạt động tại 12 tỉnh, gồm Hà Nội, TP HCM, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu được sử dụng dịch vụ VT200 với cước phí 5.000 đồng một lần. Gói cước này cho phép khách hàng trả phí cho các cuộc gọi nội mạng chỉ với 200 đồng một phút. Thời điểm giảm giá tính từ 6h sáng cho đến 18h chiều cùng ngày.

Chiêu giảm nội mạng thường không hiệu quả cao với các mạng di động ít thuê bao, song với doanh nghiệp chiếm thị phần lớn thì đây được cho là đòn hiểm. Chưa kể, mức cước ngang điện thoại cố định được Viettel áp dụng trong giờ cao điểm từ 6h đến 18h.

Để đối phó, chưa đầy 2 tuần sau, anh em nhà VNPT hợp sức khuyến mãi, cho phép khách hàng hòa mạng trả sau trong thời gian 20/4 đến 20/5 được miễn phí các cuộc gọi giữa các thuê bao MobiFone, VinaPhone và cố định của VNPT trong vòng 12 tháng. Mỗi ngày VinaPhone và MobiFone đang phát triển thêm gần 30.000 thuê bao mỗi mạng.

Số lượng thuê bao di động của VinaPhone và MobiFone cộng lại có thể lên tới trên 70 triệu, chưa bao gồm 13 triệu thuê bao cố định. Đây là con số khủng khiếp trên thị trường viễn thông Việt mà 5 hãng viễn thông khác cộng lại cũng không có được. Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT - Phạm Long Trận từng khẳng định nếu VinaPhone và MobiFone đoàn kết, đồng lòng thì sẽ tạo ra sức mạnh mà không có đối thủ nào có thể vượt qua.

Trước đây, các mạng di động lớn chỉ khuyến mại gọi nội mạng đơn lẻ và chỉ có thời hạn ngắn. Những mạng nhỏ hơn như Vietnamobile hay Beeline chỉ dám công bố các gói cước gọi nội mạng miễn phí kéo dài có vài tháng.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)