Prince of Persia: The Forgotten Sands trên PSP không phải là một bản game bị lược bỏ các chi tiết để phù hợp với nền máy yếu. Trái lại, Ubisoft đã tìm ra một cách làm vừa hay, vừa phù hợp với hệ máy ít nút bấm của Sony. Đó là biến The Forgotten Sands thành một game 3D scroller (game trượt màn hình với hậu cảnh 3D).

Trong khi các nhân vật và môi trường được vẽ dưới dạng 3D thì toàn bộ các hành động trong game diễn ra theo hai chiều ngang – dọc. Hoàng Tử vẫn có thể thực hiện các pha bay nhảy ấn tượng trong khi game vẫn đảm bảo nhẹ nhàng và chạy trơn tru.

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là The Forgotten Sands không mang tính thách thức. Việc căn thời gian ấn nút vẫn sẽ là yêu cầu tiên quyết nếu muốn vượt qua các chướng ngại. Nhân vật chính giờ đây có thể tăng tốc hoặc làm chậm chuyển động của các vật thể trong game và khả năng đó sẽ khiến người chơi phải có sự tính toán kĩ lưỡng trong khi chơi để có thể tới được các vị trí khó khăn.

Ảnh

Đôi lúc, người chơi sẽ phải làm chậm chuyển động của các lưỡi dao nhằm có thời gian vượt qua chúng. Ở thời điểm khác, việc cần làm lại là tăng tốc độ của một dòng cát để dùng chúng làm điểm tựa hay thậm chí là vũ khí. Tất cả đều diễn ra dưới áp lực thời gian ngặt nghèo và sẽ không có chuyện dừng lại để tính toán. The Forgotten Sands chỉ cho phép game thủ có vài lần chơi lại để hoàn thành thử thách. Nếu vẫn thất bại, họ sẽ phải quay về điểm checkpoint trước đó. Không có chuyện game sẽ dễ dàng như bản Prince of Persia 2008.

Ảnh

Đáng tiếc là các màn chiến đấu lại không mấy ấn tượng vì tính lặp đi lặp lại. Ngay cả màn đánh trùm trong bản chơi thử cũng chỉ gây ấn tượng nhờ khả năng tăng - giảm tốc độ của các đồ vật nhằm gây sát thương. Tuy vậy, có thể khẳng định rằng Ubisoft biết cách làm một game phù hợp nhất với PSP, điều mà không phải hãng nào cũng nắm rõ. Vào cuối tháng 5 tới đây, Hoàng Tử sẽ chính thức xuất hiện trước mắt game thủ.

Ảnh

Theo GameK.



Bình luận

  • TTCN (0)